Giải hạng Nhất QG 2012: Ai chơi hạng Nhì?

13:31 Thứ tư 30/05/2012

Một nửa giải hạng Nhất mùa này vẫn chưa chính thức trụ hạng. Nhưng với khoảng cách bây giờ, 2 trong 3 cái tên bị điểm mặt trao vé về hạng Nhì 2013 không ai khác ngoài XMF.Tây Ninh, TDC.BD và TP.HCM.

Cửa xuống hạng mùa này sáng nhất vẫn là đội đang nằm cuối bảng XMF.Tây Ninh. Chỉ 2 trận thua nữa, họ sẽ đạt cột mốc bằng số trận thua mùa trước (13 trận). Nhưng năm ngoái, đội bóng miền biên ải này vẫn có thể tự quyết được số phận của mình ở lượt đấu cuối cùng. Và tính đến vòng 19 mùa trước, họ cũng không đến nỗi bi đát như bây giờ.

Nhưng “còn nước còn tát”, 7 vòng đấu tới vẫn bỏ ngỏ nỗ lực vượt lũ cho thầy trò HLV Vũ Trường Giang. Và đội bóng này không có tư duy nhắm mắt xuôi tay như người ta nghĩ. Đầu lượt về, XMF.Tây Ninh tiến hành bổ sung thêm nhiều cầu thủ chất lượng hơn để nâng tầm.

Bước đi đó đã cho thấy hiệu quả nhất định. Nếu lấy thời điểm kết thúc lượt đi là cột mốc để xét phong độ của các ứng viên xuống hạng thì XMF.Tây Ninh là đội có thành tích ấn tượng hơn cả. 9 điểm sau 6 vòng đấu, thầy trò ông Giang “đen” chỉ còn cách 2 đội xếp trên một trận thắng. 7 vòng đấu còn lại, F.Tây Ninh còn 4 trận đấu trên sân nhà (gặp Trẻ Hà Nội, SQC.BĐ, XSKT.LĐ, Hà Nội) và chắc chắn, họ sẽ nỗ lực tối đa để thu về kết quả có lợi nhất.

XMF.Tây Ninh (trái) phải kiếm được 14 điểm ở 7 trận còn lại mới mong trụ hạng thành công. Ảnh: VSI

Có điều, bất lợi lớn vẫn thuộc về thầy trò ông Giang “đen” nếu lấy cột mốc 28 điểm để trụ hạng. XMF.Tây Ninh phải cần đến 14 điểm nữa, số điểm mà phải qua 19 vòng đấu đội bóng này mới có được. Nếu chỉ phân tích trên cơ sở chuyên môn thuần túy, khó có điều thần kỳ cho XMF.Tây Ninh khi trước mắt họ cũng còn toàn những đối thủ xương xẩu.

Những ngày tháng qua với TDC.BD và TP.HCM không khác nào như nằm trên lửa. Cả 2 đang trải qua những tháng ngày tồi tệ đến khó tin kể từ ngày thành lập đội bóng. Từ lượt về, TP.HCM chỉ kiếm nổi 2 điểm sau 6 vòng đấu. Họ thậm chí không biết mùi chiến thắng.

Xét về cuộc đua trụ hạng thì đội bóng Sài Gòn đang tỏ ra thất thế nhất, bởi đơn giản lúc bí bách nhất như bây giờ, các đội kháo nhau phá két để tăng hưng phấn cho cầu thủ thì tài chính vẫn là vấn đề khiến TP.HCM lao tâm lao lực. Đội bóng này chỉ còn cách dồn mọi sự tin tưởng vào quyết tâm của các cầu thủ trẻ. Thầy trò Zivojnov buộc phải chiến đấu hết khả năng. Bằng không, nếu CLB xuống hạng, khả năng giải tán là rất cao và tất nhiên, tương lai của nhiều cầu thủ cũng khó mà đoán định. Trước mắt TP.HCM sẽ là trận “chung kết ngược” với TDC.BD vào cuối tuần này. Nếu biết tận dụng ưu thế sân nhà tối đa để giải quyết được đối thủ đó, thầy trò Zivojnov có thể tạm yên tâm bước vào “bế quan luyện võ” trong quãng nghỉ EURO và dốc toàn lực cho 6 vòng đấu còn lại.

TDC.BD đang tạm xếp sau TP.HCM do thua về đối đầu trực tiếp. Họ khá hơn với 3 điểm có thêm so với 2 của đối thủ từ đầu lượt về. Nhưng xét về lực lượng và đặc biệt là tiền bạc, rõ ràng đội bóng này không đến nỗi thiếu thốn như đội bóng Sài Gòn. Đầu lượt về, TDC.BD đã được bổ sung thêm vài cầu thủ từ đội một B.BD.

Chưa kể, sẽ có thêm những khoản thưởng để làm động lực tinh thần cho toàn đội trong chuỗi ngày gian nan trước mắt. Thầy trò Võ Hồng Phúc vẫn còn đến 4 trận đấu trên sân nhà trong tổng số 6 trận còn lại, tính sau trận làm khách sinh tử trên sân của CLB TP.HCM. Đội bóng đất Thủ dù đang đóng phận chiếu dưới nhưng họ vẫn có nhiều ưu thế hơn để tự quyết định vận mệnh của mình.

Điều quan trọng nhất ảnh hưởng lớn đến chuyên môn của TDC.BD lúc này là những cái đầu có vẻ không muốn nhìn chung về một hướng. Nếu giải quyết được tồn tại này, năng lực của đội bóng đất Thủ có vẻ nhỉnh hơn 2 đối thủ còn lại trong cuộc chiến sinh tồn.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục