“Giải giao hữu” có thật sự quan trọng?

23:10 Thứ sáu 15/12/2017

Dư luận khắt khe là điều tốt cho các cầu thủ, giúp đôi chân họ luôn giữ trên mặt đất, thế nhưng nếu cứ mãi phủ nhận nỗ lực của họ thì lại là điều không nên.

Đội tuyển U23 vừa giành thắng lợi thuyết phục trước kình địch Thái Lan, đây là chiến thắng xứng đáng với những gì các cầu thủ đã thể hiện trong suốt 90 phút. Tất nhiên, kết quả này cũng khiến rất nhiều người hâm mộ vui sướng, bởi ai cũng biết Thái Lan là đối thủ lớn nhất, khó chơi nhất ở khu vực Đông Nam Á và cũng là đội bóng mà chúng ta luôn khao khát đánh bại. Tuy vậy, vẫn còn nhiều luồng ý kiến từ dư luận, cho rằng chỉ là giải đấu giao hữu thì không có gì là quan trọng, hay Việt Nam chỉ giỏi “đá thử”, còn vào trận chính thức thì không hay,...

“Giải giao hữu” có thật sự quan trọng? - Bóng Đá

 HLV Lê Thụy Hải nổi tiếng khó tính cũng phải dành lời khen ngợi cho Công Phượng và các đồng đội.

Việc dư luận khắt khe với các cầu thủ là chuyện tốt, bởi vì chỉ có như vậy mới có thể khiến cho các “ngôi sao” bóng đá không tự ảo tưởng về năng lực của mình, biết mình đứng ở đâu để còn cố gắng trong sự nghiệp. Nhưng nói như thế không phải là việc gì cũng chê bai, cái gì cũng chỉ trích, thắng hay thua cũng phải mỉa mai cho bằng được. Giải M-150 Cup chỉ là một giải giao hữu, không ai phủ nhận việc đó, nhưng còn cần phải xem xét chất lượng thật sự của đội bóng tham dự giải đấu và những gì họ thể hiện trên sân.

Trước đây khi Việt Nam tổ chức giao hữu, thường thì Thái Lan chỉ cử đội hình B hay thậm chí là C sang dự, họ không thực sự xem trọng chúng ta nên có quyền làm như vậy, nhưng giải đấu M-150 Cup này là người Thái tổ chức và họ chẳng “rảnh rỗi” tới mức bỏ tiền, bỏ công ra chỉ để thử nghiệm cho đội dự bị. Có thể yên tâm rằng đội tuyển U23 Thái Lan này là hàng “xịn” 100%.

“Giải giao hữu” có thật sự quan trọng? - Bóng Đá

 U23 Thái Lan tham dự giải M-150 chắc chắn không phải để "giao lưu".

Bên cạnh đó, nhìn những gì hai đội trình diễn trên sân ở trận tranh hạng 3, có thể thấy Thái Lan cũng rất muốn thắng, và thực sự muốn đánh bại Việt Nam để giữ thể diện trên sân nhà, nhất là sau trận thua trước U23 Triều Tiên. Hơn nữa, M-150 Cup cũng được xem là cơ hội “chạy thử” lớn trước thềm VCK U23 châu Á sẽ diễn ra sau vài tuần nữa. Thế nên, có lý do để tin rằng người Thái đá thật, và đội hình của họ cũng là thật.

Vậy thì trước một đối thủ “chân thật” như thế, việc U23 Việt Nam giành chiến thắng là điều hết sức đáng khen ngợi. Việc đá giao hữu mà thắng chỉ đáng lo ngại khi đó là một giải giao hữu “tầm phào” với những đối thủ yếu, dưới cơ. Còn khi thắng trận trước đối thủ mạnh và đá thật, thì dù là giao hữu hay giải chính thức, cũng là tin hết sức tốt lành.

“Giải giao hữu” có thật sự quan trọng? - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã có một chiến thắng đáng khen.

Dĩ nhiên, cũng không thể chỉ vì một trận thắng mà cho rằng Việt Nam đã lật đổ được người Thái ở Đông Nam Á để lên “đỉnh”, nền bóng đá Thái Lan đã tiến xa hơn so với chúng ta và để đuổi kịp họ, xem chừng còn phải tốn không ít thời gian và công sức. Nhưng việc nào ra việc đó, U23 Việt Nam đã chiến thắng một đối thủ mạnh, trên sân khách, trong điều kiện phải chịu rất nhiều hoài nghi từ quê nhà, những nỗ lực đó xứng đáng được công nhận, chứ không đáng phải chịu cảnh “bới móc” thêm nữa.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 22:00 15/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục