Giải futsal Đông Nam Á 2017: Đánh bại Malaysia 6-3, Thái Lan toàn thắng vào bán kết

15:38 Thứ bảy 28/10/2017

Với chiến thắng 6-3 trước Malaysia, tuyển futsal Thái Lan đã toàn thắng giành vé vào bán kết ở bảng B giải futsal Đông Nam Á 2017.

   Giải futsal Đông Nam Á 2017: Đánh bại Malaysia 6-3, Thái Lan toàn thắng vào bán kết - Bóng Đá

Đánh bại Malaysia 6-3, Thái Lan toàn thắng vào bán kết futsal Đông Nam Á 2017.

Trước khi bước vào cuộc đối đầu trước tiếp, Thái Lan và Malaysia đều đã sớm giành quyền vào bán kết. Vì vậy cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ mang ý nghĩa xác định đội bóng nào sẽ là đội đứng ở vị trí nhất bảng B. Với bối cảnh đó, trận đấu khởi đi khá hấp dẫn với lối chơi tấn công cởi mở nhưng cũng đầy sự tập trung của cầu thủ hai đội.

Phải mất 10 phút bóng lăn, thế quân bình mới bị phá vỡ khi Osamanmusa tung cú dứt điểm cận thành đưa Thái Lan vượt lên dẫn trước 1-0. Chưa đầy 1 phút sau, tận dụng sai lầm trong phòng ngự Malaysia, Jungwongsuk lập công nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ chùa Vàng. Trước khi hiệp một khép lại Thái Lan có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.

Bước sang hiệp hai, Malaysia chủ động dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, họ tiếp tục phải nhận thêm 2 bàn thua nữa trước khi gỡ lại 1 bàn ở phút 29. Nhưng sự hứng khởi của các cầu thủ Malaysia không kéo dài được lâu bởi ngay sau đó, Thái Lan lại một lần sút tung lưới thủ thành Firdaus để nâng tỷ số lên 6-1.

Với khoảng cách khá an toàn về tỷ số, các cầu thủ Thái Lan bộc lộ tâm lý chủ quan và mất tập trung. Điều này đã khiến họ phải trả giá bằng 2 bàn thua ở phút 32 và 34. Thậm chí nếu Malaysia tận dụng tốt hơn các cơ hội để ghi thêm bàn thắng thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Như vậy với chiến thắng 6-3, Thái Lan cũng đã hoàn tất vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối, qua đó sở hữu vị trí số 1 tại bảng B. Đối thủ của họ tại bán kết sẽ là đội xếp thứ nhất tại bảng A.

Sau trận đấu HLV Jose Mendez (Thái Lan) cho biết: “Tôi cảm thấy hài lòng vì đã giành được chiến thắng để sở hữu 9 điểm tuyệt đối. Trước giải nhiều người còn hoài nghi về thực lực của Thái Lan bởi chúng tôi có quá nhiều cầu thủ trẻ. Thế nhưng, họ đã có sự thể hiện rất tốt, đặc biệt là trong trận đấu ngày hôm nay, trước một đội bóng có chất lượng như Malaysia.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần phải rút kinh nghiệm cho các cầu thủ. Họ đã bộc lộ sự chủ quan và mất tập trung sau khi đã dẫn trước với tỷ số cách biệt 6-1 trong trận đấu hôm nay. Rất khó để đánh giá đối thủ tại vòng bán kết. Cả Việt Nam, Indonesia lẫn Myanmar đều những đội bóng mạnh và có những cầu thủ giỏi. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải có sự chuẩn bị cho thật tốt."

   Giải futsal Đông Nam Á 2017: Đánh bại Malaysia 6-3, Thái Lan toàn thắng vào bán kết - Bóng Đá

 Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan khi giành chiến thắng trước Malaysia. 

Nói về thất bại sau trận đấu HLV Chiew Chun Yong (Malaysia) chia sẻ: “Hôm nay chúng tôi đã chơi tốt trong khoảng 10 phút đầu trận. Các cầu thủ thi đấu kỷ luật, đặc biệt là ở khâu phòng ngự. Tuy nhiên 5 phút tiếp theo chúng tôi mất tập trung và phải nhận những bàn thua. Sang hiệp hai, chúng tôi thay đổi chiến thuật và thi đấu khởi sắc hơn, ghi được 3 bàn thắng. Nếu có thể ghi thêm bàn thắng trong những phút còn lại, cục diện trận đấu sẽ khác.”

Phương Nam - BongDa.com.vn - TTVN | 14:40 28/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục