Giải đua xe F1 Malaysia bắt đầu quan tâm đến khán giả Việt Nam

14:50 Thứ sáu 14/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng nay, tại KS Rex (TP.HCM), Cục xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) đã tổ chức họp báo giới thiệu "Formula 1 Petronas Malaysia Grand Prix 2014" nhằm mang đến cho người hâm mộ Việt Nam cơ hội được tận mắt chứng kiến những ngôi sao hàng đầu của giải F1 đua tài và kết hợp du lịch khám phá đất nước Malaysia.

Kể từ khi được chính phủ Malaysia đầu tư 150 triệu USD vào năm 1999 đến nay, Sepang đã trở thành một trong những đường đua F1 hiện đại và đẹp nhất thế giới. Năm nay, chặng 2 của giải F1 thế giới sẽ được tổ chức tại Sepang từ 28 đến 30 tháng 3 năm 2014 và Cục xúc tiến Du lịch Malaysia dự kiến sẽ đón hơn 100.000 khán giả tham dự chặng đấu này đồng thời hi vọng fan đến từ Việt Nam sẽ tăng hơn nhiều so với con số 700 khách năm 2013.

Ông Ahmad Razlan bin Ahmad Razali, giám đốc điều hành đang giới thiệu về đường đua Sepang. Ảnh: Hà Bạch.

Nhân sự kiện này, Cục xúc tiến Du lịch Malaysia đã kết hợp với các công ty du lịch tại Việt Nam như Vietravel, Fiditour,... tổ chức gói tour F1 giúp khán giả Việt Nam có mặt tại đường đua Sepang với mức giá hợp lý, đặc biệt Vietravel đưa ra gói xem đua xe F1 tại Sepang, tham quan Malaysia và Singapore 5 ngày 4 đêm với mức giá khá "mềm" là 9.888.000 đồng/người. Trong khi đó hãng hàng không Malaysia Airlines giảm 20 USD cho bất kỳ hành khách nào có vé tham dự F1.

Khán giả có vé tham dự F1 cũng nhận được nhiều ưu đãi khác và được tham dự các chương trình hấp dẫn bên lề giải F1. Chia sẻ với phóng viên, ông Ahmad Razlan bin Ahmad Razali, giám đốc điều hành đường đua Sepang cho biết, nếu tham dự trọn vẹn ba ngày để chứng kiến giải đua xe F1 thì mỗi du khách tiêu trung bình khoảng 2.000 USD.

Trong năm 2013, Malaysia đã đón hơn 235.000 khách du lịch Việt Nam và Việt Nam là một trong 15 thị trường hàng đầu về lượng khách du lịch của quốc gia này. Mục tiêu của Cục xúc tiến Du lịch Malaysia là đưa Việt Nam vào top 10 quốc gia có lượng khách du lịch đến Malaysia nhiều nhất và việc kết hợp du lịch và xem thi đấu F1 là một trong những chiến dịch góp phần giúp Cục xúc tiến Du lịch Malaysia hoàn thành mục tiêu này.
Hà Bạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục