Giải đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM năm 2013: Minh Trí "xé" áo vàng

09:09 Thứ tư 17/04/2013

Ngày thi đấu thứ 4 của giải đánh dấu sự chói sáng của tay đua trẻ Đồng Tháp Trần Nguyễn Minh Trí. Và trong nỗ lực khẳng định bản thân, Bùi Minh Thụy của ADC-THVL phải khiến người ta nhắc đến mình khi giành danh hiệu nhất chặng.

Chặng đua thứ 4 có chiều dài 199 km từ TP.Vinh đến Đồng Hới là là chặng đua dài nhất giải. Các tay đua phải chinh phục đèo Ngang cao 250m so với mực nước biển với đoạn đường đèo dài 6 km.

Các tay đua vượt qua thử thách ở chặng thi đấu dài nhất. Ảnh: Quang Nhựt

Khi đoàn đua bước vào chân đèo Ngang, tốp đông đã chia thành nhiều tốp nhỏ. Những tay đua có khả năng đi đèo dốc tốt lập tức tách tốp thành công, và tay đua Nguyễn Lưu Thanh Nhân của TP.HCM tạm thời là chủ nhân của chiếc Áo đỏ khi anh cán đích trước tiên trên đỉnh đèo.

Lúc này dẫn đầu đoàn đua là một tốp đông gồm nhiều tay đua mạnh nhưng đáng tiếc Áo vàng Võ Văn Tuấn của Bến Tre lại bị rớt lại phía sau. Tại đích đến, tay đua Bùi Minh Thụy của ADC-THVL tỏ ra vượt trội hơn tất cả với cú nước rút để giành danh hiệu nhất chặng 4.

Thành tích của cuarơ Vĩnh Long ở chặng này là 4h43’44”, tốc độ trung bình 42,293km/h. Sau 4 chặng đua, đây mới là danh hiệu đầu tiên của nhà ĐKVĐ giải này.

Trong chặng 3 diễn ra hôm trước, Minh Thụy đã gặp sự cố với hàng loạt cuarơ mạnh của các đội đua khác và phải đứng trước nguy cơ trắng tay ở giải này. Có thể vì lý do đó nên ở những chặng đua còn lại, Minh Thụy đang rất quyết tâm để lấy lại hình ảnh của mình.

Ngoài Minh Thụy, điểm sáng nhất ngày thi đấu hôm qua là việc Trần Nguyễn Minh Trí về cùng tốp dẫn đầu. Tay đua của đội Cỏ May Đồng Tháp đã bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc Áo vàng là Võ Văn Tuấn đến gần 7 phút.

Do đó, Minh Trí đã trở thành chủ nhân mới của chiếc Áo vàng sau chặng 4.

Sáng nay, các tay đua sẽ bước vào chặng 5 có cự ly thi đấu 162km, đoàn đua sẽ chia tay TP.Đồng Hới (Quảng Bình) để về với cố đô Huế. Cái nắng gió khắc nghiệt ở chặng đua hôm nay hứa hẹn sẽ là thử thách lớn với các cuarơ. Và cùng với việc Áo vàng bị xé cả 4 lần/4 chặng đua, cuộc cạnh tranh chiếc Áo vàng hứa hẹn sẽ còn gay cấn hơn.
V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục