Giải điền kinh thế giới bị tố có góc quay nhạy cảm

22:09 Thứ năm 03/10/2019

Giải điền kinh vô địch thế giới 2019 tiếp tục gặp tai tiếng sau khi nhiều nữ vận động viên chỉ trích ban tổ chức đặt máy quay ở các góc nhạy cảm.

Theo Deadspin, nhiều điều không tốt đẹp đang diễn ra tại giải điền kinh vô địch thế giới 2019 tại Doha (Qatar). Đó là các khán đài vắng khán giả, không khí im lặng hay điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Tây Á. Mới đây, các nữ vận động viên lên tiếng chỉ trích Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) vì đặt góc quay nhạy cảm.

"Tại giải năm nay, ban tổ chức lắp thêm các máy quay ở vạch xuất phát, nơi họ mang đến cho khán giả truyền hình góc nhìn cực kỳ khó xử ở giữa 2 chân của vận động viên," tờ Deadspin miêu tả.

dienkinh_1

Góc quay ở vạch xuất phát thể hiện sự phản cảm. Ảnh: Chụp màn hình.

2 nữ vận động viên người Đức là Tatjana Pinto và Gina Luckenkemper đã khiếu nại ban tổ chức về việc sử dụng hình ảnh của họ. Luckenkemper cho biết: "Thực sự không thoải mái khi đứng trước máy ảnh trong khi chỉ mặc một chiếc quần bó thể thao. Là người phụ nữ, tôi thấy điều này khá ngu ngốc."

Đầu tháng 9, IAAF bắt đầu thử nghiệm góc quay mới này đối với các cuộc thi chạy nước rút. 2 máy quay nhỏ được đặt ở vạch xuất phát để thu được khuôn mặt của các vận động viên. Giám đốc sản xuất IAAF James Lord khi đó cho rằng việc đặt máy quay sẽ mang đến cách tiếp cận mới mẻ và năng động cho các cuộc tranh tài.

"Vị trí máy ảnh truyền thống chỉ hiển thị đỉnh đầu hoặc một bên đầu của họ. Các góc quay mới sẽ ghi lại khoảnh khắc đậm dấu ấn ngay trước cuộc đua," ông Lord cho biết. Tuy nhiên trên thực tế, 2 máy quay này cung cấp nhiều hình ảnh phản cảm.

Sau khi vấp phải sự chỉ trích của các vận động viên, IAAF buộc phải hạn chế sử dụng các máy quay, trong đó những hình ảnh lúc xuất phát chỉ xuất hiện trong chốc lát. Các đoạn phim được ghi lại sẽ bị xóa sau đó 24 tiếng.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 20:27 03/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục