Giải đấu Đức gây sốc, mời CLB Trung Quốc gia nhập

21:03 Thứ năm 22/06/2017

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá Đức đang lên kế hoạch tổ chức giải đấu cho các đội U20 cả nước.

19 đội bóng có cầu thủ dưới 20 tuổi đã sẵn sàng gia nhập giải đấu mang tên Regionalliga Sudwest. Tuy nhiên ban tổ chức chuẩn bị bổ sung thêm một đội bóng mà trước đây chưa từng có tiền lệ.

Theo đó, Hiệp hội bóng đá Đức (DFB) đã ký một thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) về thỏa thuận thành lập giải đấu này. Giải đấu Regionalliga Sudwest sẽ có thêm một CLB từ Trung Quốc tham dự.

Giải hạng 4 Đức gây sốc, mời CLB Trung Quốc gia nhập - Bóng Đá

 Giải đấu của Đức sẽ có sự tham dự của đội bóng Trung Quốc. Ảnh: Goal.

Phó chủ tịch DFB Ronny Zimmermann nói với Kicker rằng các đội khác đang ủng hộ ý tưởng này. Ông cho biết: “Hợp tác giữa chúng tôi và Trung Quốc cần có những nội dung phù hợp. Các nhà tổ chức Regionalliga Sudwest sẽ sớm triệu tập một cuộc họp và sau đó sẽ đưa ra kế hoạch cụ thể cho mùa giải mới.”

Giám đốc điều hành giải đấu, Felix Wiedermann cũng đồng quan điểm: “Tất cả 19 CLB đều đồng ý cho phép đội bóng của Trung Quốc sẽ thi đấu ở đây. Vì vậy, tôi nghĩ rằng dự án đang đi đúng hướng.”

Còn theo lý giải từ Christopher Fiori, giám đốc điều hành của Kickers Offenbach thì đây là “cơ hội quảng bá rất tốt với những trận đấu có mặt của đội bóng Trung Quốc.”

Được biết, đội bóng của Trung Quốc không hẳn là một CLB. Thay vào đó, đây là một tập hợp các cầu thủ dưới 20 tuổi. Đội này cũng không có sân nhà và các trang thiết bị đầy đủ. Tuy nhiên, mỗi đội trong 19 CLB còn lại sẽ có 2 trận trên sân nhà với đội Trung Quốc kia.

Đội bóng Trung Quốc cũng sẽ không thăng hoặc xuống hạng sau mùa giải tới. 19 CLB còn lại sẽ nhận khoản tiền 15.000 euro để ký vào kế hoạch này. Không những vậy, kế hoạch còn được ủng hộ bởi những nhà làm chính trị. Dù vậy, những thủ tục cuối cùng vẫn chưa hoàn thành để giải đấu chính thức được khởi tranh từ mùa tới.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 20:15 22/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục