Giải cầu lông toàn Anh mở rộng: Tiến Minh tái ngộ Chen Long

10:04 Thứ sáu 09/03/2012

Với việc vượt qua Yun Hu tại vòng 1, Tiến Minh đã tiến đến vòng 2 và sẽ gặp lại tay vợt số 3 thế giới Chen Long, đối thủ mà anh đã giành chiến thắng tại giải cầu lông đồng đội Thomas Cup 2012.

Trong trận đấu gặp Yun Hu (Hồng Kông Trung Quốc), hạng 23 thế giới, Tiến Minh đã nhanh chóng chiếm thế áp đảo và vượt lên dẫn điểm 7-1. Chung cuộc, set đầu tiên, chiến thắng thuộc về Tiến Minh với điểm số 21/12. Sang set đấu thứ 2, Yun Hu đã nỗ lực để lấy lại thế trận và có những thời điểm thu hẹp được khoảng cách điểm số với Tiến Minh.

Mặc dù vậy, với bản lĩnh, kinh nghiệm cùng tâm lý ổn định, Tiến Minh đã chấm dứt mọi hy vọng lật ngược tình thế của Yun Hu. Sau khi để đối thủ người Hồng Kông Trung Quốc san bằng điểm số 16/16 rồi vươn lên dẫn 18/17 trong set 2, Tiến Minh đã ghi liên tiếp 4 điểm để qua đó ấn định điểm số 21/18.

Cách đây chừng một tháng, Tiến Minh đã từng vượt qua Chen Long với tỷ số 2-0- Ảnh: Quang Nhựt

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Yun Hu, Tiến Minh bước vào vòng 2 để gặp Chen Long. Tay vợt Trung Quốc ở vòng 1 đã trải qua một trận đấu khá vất vả trước Tommy Sugiarto (Indonesia). Khi trận đấu đang có tỷ số hòa 1-1 sau 2 set đầu tiên, Tommy Sugiarto bị tái phát chấn thương buộc phải xin bỏ cuộc, nhường quyền đi tiếp cho Chen Long.

Cách đây chừng một tháng tại giải cầu lông đồng đội Thomas Cup, Tiến Minh đã từng vượt qua Chen Long 2-0, đây cũng chính là trận thắng duy nhất của ĐTVN trước Trung Quốc. Trong lần tái đấu này, Tiến Minh đặt quyết tâm cao nhưng đối thủ của anh cũng tương tự như vậy. Trận đấu giữa Tiến Minh và Chen Long diễn ra vào rạng sáng nay, theo giờ VN.

Cùng lọt vào vòng 2 với Tiến Minh còn có một số tay vợt hạt giống như Lee Chong Wei (Malaysia) gặp Vittinghus Kristian Hans (Đan Mạch), Sho Sasaki (Nhật Bản)-Rumbaka Hayom Dionysius (Indonesia), Kenichi Tago (Nhật Bản)-Yamada Kazushi (Nhật Bản), Chen Jin (Trung Quốc)- Taufik Hydayat (Indonesia), Lee Il Hyun (Hàn Quốc)- Marc Zwieberler (Đức)…

Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục