Giải cầu lông Malaysia mở rộng: Thử thách chờ đón Tiến Minh

14:21 Thứ tư 11/01/2012

Một tuần sau thất bại ngay tại vòng 1 giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng, Tiến Minh lại bước vào tranh tài ở một giải đấu quan trọng khác nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông TG (BWF), đó là giải cầu lông Malaysia mở rộng.

Tiến Minh đang không có phong độ tốt nhất. Ảnh: Quốc Khánh

Chính thức khởi tranh từ hôm qua nhưng đó mới chỉ là các trận đấu vòng loại, hôm nay, vòng đấu chính thức mới bắt đầu. Đối thủ của Tiến Minh tại vòng 1 giải cầu lông Malaysia mở rộng 2012 là Wang Zhengming, tay vợt người Trung Quốc đang xếp hạng 14 thế giới. Một trận đấu được dự báo là không hề dễ dàng đối với Tiến Minh vì từ trước đến nay, trong những lần đối đầu với các đối thủ đến từ Trung Quốc, anh thường gặp rất nhiều khó khăn.

Wang Zhengming không nằm trong số những tay vợt hàng đầu của Trung Quốc nhưng lại biết đến ở sức trẻ, năm nay mới 22 tuổi. Đáng nói hơn, phong độ của Tiến Minh ở thời điểm này là không tốt và có lẽ việc phải dự giải ở Malaysia chỉ một tuần sau khi nhận cú sốc bị loại tại vòng 1 giải Hàn Quốc mở rộng cũng là một sự gượng ép. Do đang xếp hạng 8, nằm trong tốp 10 thế giới nên Tiến Minh buộc phải tham dự 8/12 giải đấu thuộc hệ thống Super Series hàng năm và giải Malaysia là một trong số đó.

Bắt buộc phải tham dự giải vì những quy định ngặt nghèo từ BWF nhưng Tiến Minh còn có những lý do khác, đó là hy vọng tiến càng xa càng tốt tại giải để tích điểm. Quan trọng hơn, qua những giải đấu như thế này, Tiến Minh sẽ có sự chuẩn bị tích cực cho Olympic London. Wang Zhengming chính là thử thách đầu tiên đối với tay vợt số 1 VN và nếu vượt qua được chướng ngại vật này, anh nhiều khả năng sẽ đối đầu với một tay vợt khác cũng nằm trong khu vực Đông Nam Á, và cũng đang có dấu hiệu sa sút phong độ là Taufik Hydayat.

Một giải đấu, một trận đấu khó khăn cụ thể đang chờ đón Tiến Minh và hy vọng là tay vợt VN sẽ không tái lập thành tích buồn như ở giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng một tuần trước đó.

Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục