Giải cầu lông Hồng Kông Trung Quốc mở rộng: Tiến Minh cùng nhánh đấu Lee Chong Wei

07:18 Thứ tư 21/11/2012

Sau khi bị loại sớm ở giải Trung Quốc mở rộng, Tiến Minh dồn sức vào giải Hồng Kông Trung Quốc mở rộng với hy vọng lọt sâu để có thể tích lũy điểm, tìm đường trở lại tốp 10.

Vòng loại của giải đấu này diễn ra hôm qua, do là hạt giống số 8 nên Tiến Minh chỉ chính thức bước vào thi đấu trong hôm nay và đối thủ của anh là tay vợt xếp hạng 237 thế giới của chủ nhà Ng Ka Long. Trong quá khứ, Tiến Minh chưa từng chạm trán đối thủ này nhưng đây là tay vợt còn tương đối vô danh nên với thực lực của mình, Tiến Minh đủ sức giành chiến thắng một cách dễ dàng.

Tiến Minh sẽ có cơ hội tái ngộ Lee Chong Wei nếu vượt qua hai vòng đấu đầu tiên

Tới vòng 2, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Jen Hao Shu (Đài Loan Trung Quốc)/Chen Yuekun (Trung Quốc). Một người xếp hạng 30 còn người kia tới tận thứ hạng 86 nên trận đấu nếu có giữa Tiến Minh với một trong 2 tay vợt này ở vòng 2 cũng thực sự không phải là thử thách quá khó khăn đối với Tiến Minh.

Tuy nhiên, những trận đấu được dự báo là dễ thở đối với Tiến Minh sẽ qua đi nhanh chóng, bởi nếu đi đến được vòng tứ kết của giải, 99% Tiến Minh sẽ phải đọ sức cùng Lee Chong Wei, tay vợt số một thế giới người Malaysia. Lee Chong Wei cũng chính là hạt giống số một của giải đấu. Sau khi không đăng ký tham dự giải Trung Quốc mở rộng giống như Lin Dan, Lee Chong Wei khá sung sức đến với giải Hồng Kông Trung Quốc mở rộng. Sẽ là bất ngờ lớn nếu hoặc Tiến Minh hoặc Lee Chong Wei không thể đến được với vòng tứ kết giải Hồng Kông Trung Quốc mở rộng.

Giải Hồng Kông Trung Quốc mở rộng là một giải đấu thuộc hệ thống Super Series với tổng giá trị giải thưởng lên đến 350.000 USD. Thêm vào đó, đây được xem là cơ hội tích lũy điểm nên thu hút được hầu hết những tên tuổi mạnh nhất của làng cầu lông thế giới.

Chính vì thế, cơ hội và thử thách đang chờ đón Tiến Minh trong những ngày thi đấu sắp tới.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục