Giải cầu lông Đài Loan Trung Quốc: Tiến Minh, Vũ Thị Trang vào cuộc

08:06 Thứ tư 03/10/2012

Chính thức khởi tranh từ hôm qua với 9 trận đấu của vòng loại nhưng phải đến hôm nay, giải cầu lông Đài Loan Trung Quốc mở thực sự trở nên sôi động khi vòng đấu chính diễn ra với sự góp mặt của nhóm các tay vợt hạt giống.

Vào lúc 15h00 (giờ Việt Nam), đại diện của cầu lông Việt Nam là Vũ Thị Trang sẽ có trận đấu đầu tiên của mình gặp đối thủ Pui Yin Yip (Hồng Kông Trung Quốc). Tuy nhiên, cơ hội giành chiến thắng để đi tiếp của Vũ Thị Trang gần như không có bởi chênh lệch quá xa về thứ hạng và trình độ thực tế.

Trong khi Vũ Thị Trang chỉ có thứ hạng khiêm tốn trên bảng xếp hạng của LĐ cầu lông thế giới (202) thì đối thủ của cô Pui Yin Yip đang đứng thứ 23 đồng thời cũng chính là hạt giống số 3 ở nội dung đơn nữ.

Vũ Thị Trang gặp đối thủ mạnh ở vòng đấu đầu tiên

Vũ Thị Trang không tham dự thường xuyên các giải đấu quốc tế nhưng ngay cả trong những lần hiếm hoi góp mặt, Trang cũng không tiến sâu và thường bị loại ngay từ vòng đấu đầu tiên.

Hy vọng đặt ở Vũ Thị Trang là không nhiều nhưng với Nguyễn Tiến Minh lại hoàn toàn khác. Việc hàng loạt tay vợt mạnh nằm trong tốp 10 không tham dự giải đấu tại Đài Loan mở ra cơ hội cho các tay vợt đứng phía sau như Nguyễn Tiến Minh.

Với thứ hạng 14 của mình ở thời điểm BTC bốc thăm, (nay là 13), Nguyễn Tiến Minh được chọn làm hạt giống số 2 của giải và miễn thi đấu vòng loại. Ở vòng đấu chính, kết quả bốc thăm đưa Tiến Minh vào một nhánh đấu thuận lợi và nếu vẫn thể hiện được khả năng của mình như tại giải Việt Nam mở rộng và mới đây là giải Nhật Bản mở rộng, tay vợt số một Việt Nam hoàn toàn có thể tiến sâu vào giải.

Được miễn thi đấu vòng một, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Nan Wei (Hồng Kông Trung Quốc) và Chia Hung Lu (Đài Loan Trung Quốc) tại vòng 2. Trận đấu Nan Wei/ Chia Hung Lu sẽ diễn ra lúc 13h00 hôm nay và người thắng ở cặp đấu này sẽ gặp Tiến Minh lúc 17h40. Nhánh đấu của Tiến Minh còn có một tay vợt hạt giống khác là Wing Ki Wong (hạt giống số 6).

Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục