Giải bóng rổ vô địch học sinh TPHCM lần thứ VII - Cúp MILO 2012: Có nhiều tiến bộ

13:08 Thứ năm 06/12/2012

Sau hơn nửa tháng tranh tài, giải đã kết thúc vào tối ngày 4/12 tại NTĐ Phan Đình Phùng (quận 3). Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải đã diễn ra trận chung kết nam cấp 3, giữa Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3) và Trường THPT Trương Vĩnh Ký (Q.11).

Một trận thi đấu bóng rổ tại giải

Đúng như tính chất của trận đấu quan trọng trong nhất giải, hai đội đã cống hiến cho các khán giả tại NTĐ Phan Đình Phùng một trận cầu hấp dẫn và kịch tính. Trận đấu có nhiều pha bóng hay với nhiều tình huống ném rổ 3 điểm được ghi. Có đội hình đồng đều và chơi ổn định hơn, các em học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu đã giành chiến thắng 65/51, qua đó trở thành nhà vô địch của giải năm nay. Trước đó ít giờ, đội bóng nam (khối 8-9) Trường THCS Chu Văn An (Q.11) đã lên ngôi vô địch khi vượt qua THCS Cầu Kiệu (Q. Phú Nhuận) trong trận chung kết với tỷ số 55/32. Kết thúc giải, ngôi vô địch học sinh cấp 1 thuộc về hai trường của quận Gò Vấp là Nguyễn Thượng Hiền (nữ) và Võ Thị Sáu (nam). Khối 6-7 là THCS Lữ Gia (nữ, Q11) và THCS Trần Đại Nghĩa (nam, Q.1). Khối 8-9, VĐ nữ: THCS Lữ Gia (Q.11), VĐ nam: THCS Chu Văn An (Q.11). Cấp 3: VĐ nam là THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3), VĐ nữ THPT Trần Quang Khải (Q.11).

Niềm vui của các VĐV đạt thành tích

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Trọng tài của giải cho biết: “Giải năm nay có nhiều tiến bộ. Số lượng các đội cũng như số lượng VĐV tham gia nhiều hơn. Các đội có sự chuẩn bị tốt, các trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Thể hình các VĐV của giải năm nay tốt hơn năm trước rất nhiều, nhiều em có kỹ thuật rất tốt, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Qua giải năm nay, chúng tôi đã phát hiện một số em rất có năng khiếu, đặc biệt là các em học sinh tiểu học, tuy còn nhỏ nhưng các em thi đấu rất ấn tượng, các em xem đó là niềm đam mê của mình...”.

Sự cuồng nhiệt từ CĐV cũng là điều tạo nên thành công của giải. Trong suốt thời gian diễn ra giải, các khán đài tại NTĐ Phan Đình Phùng luôn có sự hiện diện của những CĐV là học sinh các trường tham gia. Các em đến NTĐ ngoài việc cổ vũ cho các bạn, còn là dịp cho các em thỏa mãn niềm đam mê bóng rổ. “Hôm nào hết giờ học ở trường, em thường đến đây để xem. Em rất thích chơi bóng rổ, nhưng vì chơi kém nên không được vào đội tuyển trường. Vì thế ngày nào em cũng đến đây, vừa xem vừa học hỏi từ các bạn”, một khán giả chia sẻ.

Lê Hoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục