Giải bóng rổ số 1 Việt Nam khắc nghiệt từ khâu tuyển quân

22:03 Thứ bảy 13/05/2017

TinTheThao.com.vnQuy trình tuyển quân chặt chẽ hứa hẹn sẽ tìm ra nhiều ngôi sao mới cho Giải bóng rổ vô địch quốc gia Việt Nam (VBA).

Ra đời từ giữa năm 2016, Giải bóng rổ vô địch quốc gia Việt Nam (VBA) là giải đấu đầu tiên trong lịch sử bóng rổ Việt Nam đi theo mô hình chuyên nghiệp, với sự tham gia của 5 đội bóng đến từ các thành phố lớn nhất cả nước là TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Giải đấu được xem là bước đi mới nhằm mở rộng mô hình thể thao giải trí tới nhiều đối tượng khán giả trong cả nước.

18198691_671118479740339_3722448745088101132_n

 VBA xác nhận sự có mặt của đội bóng thứ 6 trên fanpage ít ngày trước. Ảnh: Internet.

Hướng đến mùa giải 2017, fanpage của VBA mới đây xác nhận sẽ có một tân binh xuất hiện, nâng tổng số đội tham dự lên con số 6. Cùng với đó, Ban tổ chức đã công bố quy trình tuyển quân nhằm giúp các đội bóng sớm ổn định lực lượng trước thềm mùa giải thứ hai.

Cụ thể quá trình tuyển quân bắt đầu diễn ra từ tháng 4/2017 với mục tiêu chốt VĐV Việt kiều được giữ lại của các đội. Năm nay có tổng cộng 3 đội chọn giữ lại VĐV gồm Saigon Heat (Việt Arnold), Danang Dragons (Horace Nguyễn) và Cantho Catfish (Tâm Đinh).

Với các đội không giữ lại các tay ném Việt kiều, họ sẽ tham dự Heritage Lottery vòng 1. Đây là hoạt động bốc thăm để quyết định thứ tự được chọn cầu thủ Việt Kiều của các đội. Theo quy định, các cầu thủ Việt Kiều chơi trong VBA 2016 không được chọn sẽ được đưa vào Draft Pool. Dự kiến vào cuối tháng 5/2017, nội binh của 3 đội bóng Saigon Heat, Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes sẽ được "chốt sổ".

VBA2016

 Viet Arnold - một trong những cái tên tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp nhất ở VBA. Ảnh: Internet.

Đến tháng 6, danh sách nội binh của 3 đội còn lại sẽ được công bố. Từ cơ sở đó, mỗi đội sẽ có điểm đội hình dựa trên số điểm từng VĐV được chốt. Số điểm này rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến thứ tục bốc thăm cho 3 đội chưa có VĐV Việt kiều vào ngày 14/6.

Theo quy định 3 đội này sẽ rút thăm với quy tắc đội nào rút trước sẽ được chọn VĐV Việt kiều trước. Tuy nhiên, đội có “điểm đội hình” ít nhất sẽ có nhiều lá thăm mang tên họ nhất, nghĩa là tỷ lệ được bốc trúng đầu tiên cao nhất. Đội có “điểm đội hình” càng cao sẽ có số thăm mang tên họ càng ít, tương ứng tỷ lệ được bốc trúng đầu tiên giảm mạnh.

Đến vòng 2, tất cả 6 đội cùng được đánh giá và so sánh "điểm đội hình" để quyết định số thăm mỗi đội có được. Việc rút thăm xác định thứ tự chọn cầu thủ Việt kiều thứ 2 diễn ra cùng thể thức như vòng một.

Sở dĩ Ban tổ chức VBA quyết định cho bốc thăm ngẫu nhiên là để giúp tránh tình trạng các đội đua nhau làm mọi cách giành quyền chọn cầu thủ Việt kiều đầu tiên, đồng thời góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp của giải đấu.

Dự kiến đầu tháng 7, VBA 2017 sẽ công bố toàn bộ danh sách của 6 đội. Hai tháng sau ngày có danh sách - tức vào tháng 9, các trận đấu đầu tiên của VBA mùa giải 2017 sẽ chính thức khai màn.

Video phóng sự về cuộc tuyển quân rầm rộ của VBA tại Mỹ:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:05 13/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục