Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 13 - Cúp Viet Capital Bank: Nơi chắp cánh ước mơ

09:25 Thứ ba 29/05/2012

Hôm qua, 28/5, tại khách sạn New Wolrd (TP.HCM), đã diễn ra lễ họp báo giới thiệu về Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tranh Cúp Viet Capital. Đây là giải bóng đá thường niên do báo Thể Thao Việt Nam, báo Công An TPHCM và công ty EEC phối hợp tổ chức.

Giải sẽ diễn ra đúng vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và bế cảnhmạc vào ngày 6/6 tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT Quốc phòng II, Quân khu 7 với sự tham dự của 8 đội bóng gồm Hà Nội, TPHCM1, TPHCM 2, Gia Lai, Đà Nẵng, Giáo dưỡng 4 (Đồng Nai), Giáo dưỡng 5 (Long An) và một đội mới lần đầu tiên tham dự là An Giang. Cơ cấu giải thưởng như sau: Đội vô địch 30 triệu đồng, đội hạng nhì 25 triệu, hạng ba 20 triệu, hạng tư và giải phong cách mỗi giải 10 triệu, giải khuyến khích 7 triệu. Các giải thưởng cá nhân Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc, thủ môn xuất sắc, HLV tiêu biểu mỗi giải 2 triệu đồng. Ngoài ra đội hình tiêu biểu của Giải sẽ được công ty Tôn Hoa Sen tài trợ vé máy bay khứ hồi sang Malaysia thi đấu giao hữu tại nước này (LĐBĐ Malaysia đồng ý đài thọ chi phí ăn ở khi đoàn Việt Nam sang thi đấu giao hữu).

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó TGĐ ngân hàng TMiệtCP Bản Việt và bà Hùynh Trang Nhi, Chủ tịch HĐQT công ty ECC trong lễ ký kết, Ảnh: DƯ HẢI

Nét mới trong giải năm nay là ngoài việc các đội được BTC tài trợ toàn bộ kinh phí tham dự giải thì các em còn được bố trí một ngày nghỉ và vui chơi miễn phí tại khu du lịch Suối Tiên, Thủ Đức. Ngoài ra hưởng ứng tháng “Hành động vì trẻ em”, BTC giải còn phối hợp với Hội bảo trợ người tàn tật & mồ côi TPHCM đưa hơn 3.000 em có hoàn cảnh đặc biệt tại các nhà mở, mái ấm tình thương... trên toàn quốc đến tham dự lễ khai mạc, trận khai mạc cũng như lễ bế mạc, trận chung kết. Sau lễ trao giải sẽ có một buổi tiệc giao lưu, liên hoan cho các VĐV và 1.700 em khán giả.

Giải đấu mang đầy tính nhân văn được khởi đầu từ năm 1993 đến nay là lần thứ 13 và đã tạo ra được sự quan tâm, cổ vũ của toàn xã hội, bởi các cầu thủ tham gia là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các trường thiếu niên vừa học vừa làm, các Trường giáo dưỡng, Làng S.O.S, các nhà mở, các mái ấm tình thương của các địa phương trên khắp cả nước về tham dự. Giải đã trở thành một sân chơi bổ ích, một môi trường vui chơi lành mạnh để các em có thể thi đấu và giao lưu với nhau. Kết quả rất đáng phấn khởi khi các em tham gia giải đều có sự tự tin, tiến bộ rõ rệt trong tu dưỡng, học tập cũng như sớm hòa nhập với cộng đồng. Thậm chí nhiều trường hợp đã trở thành cầu thủ của các đội bóng chuyên nghiệp...

Huy Tường - Dư Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục