Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền Cup lần 7 năm 2013: Chỉ còn 3 khách mời

13:14 Thứ tư 27/02/2013

Tại buổi họp báo giới thiệu về giải diễn ra chiều qua (26-2) tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực phía Nam, BTC chính thức thông báo chỉ còn 3 đội khách mời nước ngoài góp mặt, gồm đội tuyển Australia, Kazakhstan và CLB Yang Sang (Hàn Quốc). CLB Hà Bắc (Trung Quốc) vì gặp rắc rối thủ tục nên giờ chót không thể tham dự. Ông Huỳnh Quang Vinh - Giám đốc Cty TNHH MTV thể thao Bình Điền - cho hay BTC đã mời một đội bóng của Việt Nam khác là Xây lắp Dầu khí Thái Bình Dương dự giải.

Họp báo giới thiệu về VTV Bình Điền Cup 2013. Ảnh: Dũng Phương

Theo ông Nguyễn Bá Nghị - Phó Chủ tịch LĐBC Việt Nam - đây là tình huống bất khả kháng, buộc BTC phải chuyển hướng mời đội trong nước để đảm bảo đủ số lượng chia bảng. XLDK Thái Bình Dương thực ra cũng là khách quen của VTV Bình Điền Cup, bởi ở giải lần thứ 6, họ cũng đã được mời tham dự.

Như vậy, dù chỉ còn 3 đội bóng nước ngoài góp mặt, giải vẫn quy tụ đủ 8 đội. Tại buổi họp báo giới thiệu về giải hôm qua, ông Lê Quốc Phong - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cty Bình Điền - cho biết điều quan trọng nhất là chất lượng của giải đấu, chứ không phải số lượng đội dự tranh. “VTV Bình Điền Cup quy tụ những đội bóng mạnh nhất Việt Nam, là dịp để các đội đánh giá lực lượng qua các trận đấu với bạn bè quốc tế. Sân chơi này ngoài ra còn chính là cơ hội giải cơn khát bóng chuyền đối với người hâm mộ Gia Lai nói riêng và Việt Nam nói chung”, ông Phong nhấn mạnh.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, giải lần này hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Đội chủ giải VTV Bình Điền Long An đôn thêm 3 tay đập từ đội trẻ lên và ý đồ trẻ hóa của HLV Aphisak đã rất rõ ràng. Năm nay, tay đập Annaseni (đảo Fiji) không tham dự, vì theo lý giải của lãnh đạo đội bóng, đây là dịp để HLV Aphisak thử nghiệm cầu thủ trẻ, phát huy nguồn nội lực được đào tạo bài bản suốt những năm qua. Điều đáng tiếc là chủ công quan trọng Kim Đính không thể góp mặt vì dính chấn thương đầu gối. Kim Đính thậm chí có thể vắng mặt ở vòng 1 giải VĐQG 2013 diễn ra sau đây hơn 1 tháng.

Trong khi đó, đội Ngân hàng Công thương vẫn đăng ký VĐV Sisuma (Thái Lan) trong đội hình, Vietsov Petro cũng có tay đập Katya. Ba đội bóng trong nước còn lại không dùng ngoại binh ở giải lần này, nhằm chuẩn bị lực lượng thực sự cho giải VĐQG, khi LĐBC Việt Nam “nói không” với đối tượng này sau nhiều mùa áp dụng.

Giải đấu khởi động của bóng chuyền Việt Nam năm 2013 sẽ khởi tranh từ đầu tháng 3 tại Nhà thi đấu Binh đoàn 15 (Gia Lai) và được truyền hình trực tiếp hầu hết các trận đấu trên kênh VTV2, TTTV và VTV9.

Lê Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục