Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Bình Điền: Lựa chọn khó khăn

08:46 Thứ năm 23/02/2012

Trước trận đấu cuối cùng của mình ở vòng bảng, diễn ra tối qua, khó nói là BTL Thông Tin Liên Việt Post Bank hay Ngân Hàng Công Thương Việt Nam muốn chiếm ngôi đầu bảng B hơn. Lịch thi đấu ngẫu nhiên đã đặt 2 HLV Phạm Văn Long và Lê Văn Dũng vào thế không được lựa chọn.

Đội chủ giải VTV- Bình Điền Long An đã chiếm ngôi đầu bảng nên trên lý thuyết, “chịu thiệt” đôi chút ở trận này để tránh đội ĐKVĐQG ở bán kết là điều nên làm. Tuy nhiên, không thể không nghĩ đến những rủi ro khi gặp CLB Giang Tô hay tuyển Úc.

Pha tấn công của Đỗ Thị Minh (9-BTLTT Liên Việt Post Bank) - Ảnh: DƯ HẢI

VTV-BĐLA mạnh, đó là điều không thể chối cãi, nhưng đó lại là một đối thủ “quen mặt, quen tên” trong khi đội bóng nước ngoài duy nhất có mặt ở vòng bán kết của giải (Giang Tô hay tuyển Úc) lại là một ẩn số. Như nhiều người đã nhận xét, hai đội Giang Tô và tuyển Úc thi đấu trận sau hay hơn trận trước và đội nào cũng xứng đáng có mặt ở vòng bán kết. Lúc đó chắc chắn đội nước ngoài duy nhất còn lại ở giải sẽ thi đấu với tinh thần và phong độ khác hẳn những trận ở vòng bảng.

Trận quyết định ngôi đầu bảng B giữa 2 đội BTLTT Liên Việt Post Bank và NHCTVN diễn ra khi các HLV đều đưa ra đội hình xuất phát mạnh nhất. Tuy nhiên không ai muốn quân của mình tốn quá nhiều sức vì trước mắt sẽ là trận bán kết được dự báo là rất căng thẳng dù đối thủ của họ sẽ là ai. Do vậy, trận đấu giữa 2 đội thuộc hàng mạnh nhất Việt Nam diễn ra cân bằng và hấp dẫn về chuyên môn nhưng không có nhiều pha gay cấn cũng như những thời điểm bùng nổ, đặc biệt là ở phía đội NHCTVN.

Không phải bung hết sức nhưng với đội hình đồng đều hơn và những cá nhân xuất sắc hơn như Thu Trang, Đỗ Thị Minh, Phạm Thị Yến cùng hàng phòng thủ luôn che chắn rất khéo trên lưới cũng như hàng sau, đội bóng do ông Phạm Văn Long dẫn dắt sau khi thua ván đầu 20/25 đã thắng liên tiếp 3 ván sau với các điểm số 25/21, 25/23 và 25/17. Như vậy, ở bán kết NHCTVN sẽ gặp VTV- BĐLA còn BTLTT Liên Việt Post Bank sẽ gặp Giang Tô hoặc tuyển Úc.

Ở trận đấu cuối cùng trong ngày, với tài nghệ hơn hẳn, CLB Giang Tô thắng Tuyển Úc 3-0 (25/19, 25/14, 25/12) giành vé vào bán kết gặp BTLTT Liên Việt Post Bank.

Thành Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục