Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Bình Điền: Khi các “bà chị” ra tay

08:49 Thứ hai 20/02/2012

Trong ngày khai mạc, cả 2 đội bóng Việt Nam đều tìm được chiến thắng đầu tay. Thông Tin Liên Việt Post Bank thắng CLB Yang Sang (Hàn Quốc) với tỷ số 3-0 (25/17, 25/19, 25/12) và VTV-Bình Điền Long An thắng CLB Giang Tô (Trung Quốc) sau 4 ván (25/20, 18/25, 25/23, 25/20).

 Tuy nhiên, có thể cho rằng một trong những lý do khiến 2 đội bóng Hàn Quốc và Trung Quốc thất bại là còn chưa quen với khí hậu Việt Nam khi vừa chuyển vùng từ lạnh sang nóng.

Pha tấn công của Kim Đính - Ảnh: DƯ HẢI

Chưa thể khẳng định 2 đội khách mời có trình độ yếu, đặc biệt là đội Giang Tô. Với lối chơi chắc chắn trong cả phòng thủ và tấn công mà nổi bật nhất trên sân là Tang Ningya (7), Chu Yueming (5)... đội bóng Trung Quốc hứa hẹn sẽ giới thiệu một gương mặt khác hẳn trong 2 trận vòng bảng còn lại. Trong khi đó, vượt qua đối thủ đáng ngại nhất ở vòng bảng, VTV Bình Điền Long An tràn trề hy vọng trở thành đội đầu tiên đạt vé vào vòng bảng.

Trận đầu tiên trong ngày thi đấu thứ hai diễn ra giữa Ngân hàng Công thương Việt Nam và CLB Air Asia Suansunatha (Thái Lan). Đó là cuộc so tài giữa kinh nghiệm và sức trẻ cũng như bản lĩnh và quyết tâm. Tuy nhiên, không có bất ngờ xảy ra trong trận đấu quá cách biệt về trình độ này khi đội bóng ngân hàng thắng không khó đối thủ còn quá nhiều hạn chế về kỹ thuật cá nhân cũng như phối hợp đồng đội. Những pha tấn công khôn khéo của Thu Hòa và Xuân qua những đường chuyền hết sức lý tưởng của tay chuyền hai già dặn kinh nghiệm Hà Thị Hoa đã giúp NHCTVN nhanh chóng tháng 2 ván đầu với tỷ số 25/20 và 25/16. Mọi nỗ lực của các cô gái trẻ đến từ Thái Lan cũng chỉ giúp họ thắng lại ván thứ 3 với điểm số sít sao 25/23 để tìm lại hy vọng về một cuộc lội ngược dòng. Tuy nhiên, hy vọng đó cũng đã nhanh chóng tiêu tan khi các cầu thủ NHCT “siết” lại đội hình. Ván thứ tư kết thúc với ưu thế nghiêng hẳn về đội bóng Việt Nam. Sau khi liên tục dẫn điểm với khoảng cách luôn không dưới 7-8 điểm, NHCTVN kết thúc ván đấu với điểm số 25/18 để thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Thành Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục