Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Bình Điền Cup năm 2016: Hứa hẹn chất lượng chuyên môn cao

09:01 Thứ sáu 11/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV Bình Điền lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình, đây là lần đầu tiên giải diễn ra ở một tỉnh thành phía Bắc sau 9 lần tổ chức. 

Giải sẽ diễn ra từ ngày 19/3 – 27/3 với sự tham gia của 3 đội bóng chuyền hàng đầu trong nước là Thông tin Liên Việt Post Bank, Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An cùng 5 đội bóng quốc tế có chất lượng cao như ĐKVĐ CLB 4.25 CHDCND Triều Tiên, Giang Tô, Phúc Kiến (Trung Quốc), cùng 2 đội trẻ Thái Lan và Malaysia. 8 đội bóng trong nước và nước ngoài sẽ có mặt tại Ninh Bình vào ngày 16-3, vài ngày trước khi bước vào thi đấu.

Đặc biệt ở giải đấu tuổi lên 10 này, cơ cấu giải thưởng được nâng lên một cách rõ rệt. Theo đó, đội vô địch sẽ nhận được khoản tiền 15.000 USD, các đội hạng nhì và ba nhận 10.000 USD và 7.000 USD. Ngoài 6 giải thưởng tập thể, BTC cũng sẽ trao thêm 11 giải cá nhân nhằm khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV Bình Điền lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Như Huy.

Để chuẩn bị cho cuộc tranh tài, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An đã mời được chủ công Terzic Aleksandra (28 tuổi, quốc tịch Serbia) có chiều cao 1,89m, từng thi đấu ở các giải đỉnh cao của Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan… để bổ sung lực lượng. Bên cạnh đó, chủ công Hà Ngọc Diễm của Vĩnh Long cũng có mặt trong đội hình của VTV Bình Điền Long An dự giải lần này.

Theo ông Huỳnh Quang Vinh – Trưởng đoàn VTV Bình Điền Long An – 2 gương mặt xuất sắc nhất của đội sẽ kịp có mặt tại Ninh Bình để cùng các đồng đội bước vào thi đấu, sau khi cùng CLB Bangkok Glass đoạt ngôi vô địch Thái Lan năm 2016.

Trưởng đoàn VTV Bình Điền Long An cho biết đội sẽ tham gia giải đấu với lực lượng mạnh nhất. Ảnh: Như Huy.

Hiện tại, mọi khâu chuẩn bị từ hệ thống nhà thi đấu, tập luyện và công tác đón tiếp các đội bóng đã gần hoàn tất, chỉ còn chờ giờ G. Có khá nhiều điểm mới tại cuộc tranh tài lần thứ 10 mà theo đánh giá của BTC, sẽ góp phần tôn vinh các tập thể, cá nhân cũng như gìn giữ thương hiệu cho giải đấu này như triển lãm ảnh “Khoảnh khắc VTV Bình Điền Cup” qua 10 mùa giải, cuộc bán đấu giá Trái bóng có lưu giữ những kỷ niệm chương, áo thi đấu của các VĐV nổi tiếng Việt Nam (Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Hà Thu Dậu, Phạm Thị Kim Huệ, Phạm Thị Yến), quả bóng có chữ ký của các đội từng vô địch sân chơi này… nhằm quyên tiền để đưa vào Quỹ hỗ trợ người nghèo của Tỉnh Ninh Bình do Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh phụ trách.

BTC sẽ tạo ra nhiều hoạt động đáng nhớ nhân kỷ niệm giải đấu bước sang mùa giải thứ 10. Ảnh: Như Huy.

Ngoài các trận đấu hứa hẹn hấp dẫn được các kênh sóng VTV6, VTV9 và Thể thao TV truyền hình trực tiếp, BTC còn sắp xếp nhiều hoạt động để giúp các VĐV trong nước và nước ngoài thăm thú các danh lam, thắng cảnh của tỉnh Ninh Bình, đồng thời tạo mối giao lưu đoàn kết và đầy ý nghĩa nhân văn mà sân chơi này từ lâu đã làm.

Như Huy | 08:38 11/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục