Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Bình Điền 2012: Tiếc cho đội khách

08:51 Thứ tư 22/02/2012

Sau 5 ngày có mặt tại Việt nam, có vẻ như các cô gái Hàn Quốc đã làm quen được với thời tiết nóng và ẩm ở Hậu Giang. Trong trận đấu với Ngân hàng Công Thương Việt Nam, CLB Yang San (Hàn Quốc) đã thể hiện một gương mặt khác hẳn so với vẻ uể oải trong trận đầu tiên gặp Bộ Tư lệnh Thông Tin Liên Việt Post Bank.

Pha tấn công của Sisuma (18-NHCT) trước rào chắn Yang San (Hàn Quốc)

Các cầu thủ Hàn Quốc di chuyển với vẻ linh hoạt hơn hẳn cũng như phối hợp ăn ý hơn. Có lẽ điều đó khiến các cầu thủ NHCT bất ngờ với lối chơi mạnh mẽ và hiệu quả của đội bóng đến từ Hàn Quốc. Yang San luôn dẫn điểm trong ván đầu trước khi thắng với điểm số 25/18. Đội bóng Hàn Quốc bắt đầu ván hai cũng với quyết tâm chiến thắng tràn đầy. Trong suốt các ván còn lại, ngoài ván 5, các cầu thủ NHCTVN không có thời gian nào tỏ ra chiếm ưu thế hoàn toàn trước đối thủ để tạo lòng tin nơi khán giả là phần thắng chắc chắn sẽ thuộc về họ. Thế trận cũng như điểm số trong 3 ván kế tiếp đều luôn ở vào thế giằng co mà không đội nào có thể bứt phá để tạo được cách biệt 2 hoặc 3 điểm. Điểm số 3 ván đấu kế đó cho thấy điều đó khi NHCTVN thắng 2 ván kế tiếp với cùng điểm số 25/23 còn Yang San thắng ván thứ tư với điểm số 25/22.

Khi ván thứ 5 quyết định bắt đầu, người hâm mộ ở Nhà thi đấu Hậu Giang cảm thấy lo cho cho đội NHCTVN. Liệu những cầu thủ trụ cột còn đứng vững nỗi trên sân trong ván đấu cân não này khi dấu hiệu sa sút thể lực đã chớm xuất hiện nơi Nguyễn Thị Xuân hay Hà Thị Hoa? Thế nhưng, ván thứ 5 này lại là ván đấu duy nhất mà NHCTVN chiếm giữ ưu thế. Họ liên tục dẫn điểm ở một khoảng cách an toàn trước khi kết thúc ván quyết định này với điểm số 15/10. Đây thật sự là một trận đấu mà bản lĩnh đã thắng sức trẻ, và cũng là một trận thua đáng tiếc nuối của đội khách. Họ đã thi đấu rất hay và trong hiệp đấu nào họ cũng có cơ hội vượt qua đối phương, nhưng luôn để mất điểm trong thời điểm cuối mỗi hiệp.

Có thể nói yếu tố quyết định thắng thua trong trận đấu này chính là bản lĩnh mà về yếu tố này thì Nguyễn Thị Xuân, Hà Thị Hoa hay Sisuma hơn hẳn các cô gái Hàn Quốc không thật sự "rắn mặt" trong những thời điểm quan trọng nhất. Chẳng hạn, khi 2 đội đang giằng co ở ván thứ 4, có lần các cô gái HQ mất liên tiếp 4 điểm vì phát bóng hỏng. Trong khi đó, sự tỉnh táo cùng sự linh hoạt trong tấn công, khi mạnh hết sức, khi "lỏng tay" của Thanh Xuân, Thu Hòa và Susima thật sự gây khó cho các cầu thủ khách.

Trong suốt trận đấu, các cô gái HQ không thật sự thua kém đối phương nhưng rõ ràng họ cần có thời gian để "chín" thêm. Sức mạnh, thể lực và quyết tâm là điều dễ thấy nơi các cầu thủ Yang San nhưng độ linh hoạt, khả năng vận dụng chiến thuật và tận dụng thời cơ là những điều mà đội bóng có tuổi trung bình hơn 22 tuổi này cần phải rèn luyện thêm. Nếu lại có mặt ở giải này năm sau, chắc chắn Yang San sẽ trở trành một đối thủ đáng gờm đối với mọi đội bóng của Việt Nam.

Thắng trận này, NHCTVN đoạt vé vào bán kết và trận vòng bảng cuối cùng của họ, gặp BTLTT Liên Việt Post Bank, sẽ quyết định ngôi đầu bảng B.

Thành Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục