Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV-Bình Điền 2012: Cúp về tay khách

08:23 Thứ hai 27/02/2012

Đoạt vé vào trận chung kết sau khi thắng Ngân hàng Công Thương Việt Nam trong trận đấu mà sự thể hiện không nói lên đúng phong độ cần có, đội bóng do HLV Lương Khương Thượng dẫn dắt đã tạo nên một cảm giác lo lắng cho người hâm mộ.

Từ cuộc lội ngược dòng ngoạn mục…

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của VTV-BĐ LA sau khi bị NHCTVN dẫn trước 2 ván (27/25, 25/23) và liên tục dẫn điểm cho đến gần hết hiệp 3 sẽ không thể xảy ra nếu không có Ngọc Hoa.

Đội Giang Tô giành chức Vô địch

Chính tinh thần thi đấu của Ngọc Hoa đã xốc dậy được tinh thần thi đấu của đồng đội, khiến các cầu thủ VTV-BĐ LA tưởng như đã “tắt lửa” bỗng hồi sinh. Họ tìm lại được lối chơi đầy sức sống sau khi thắng ván 3 với điểm số nghẹt thở 29/27 rồi thắng luôn 2 ván sau với các điểm số 25/22 và 15/9. Thắng trận này nhưng người ta lo rằng nếu HLV Lương Khương Thượng không kịp chấn chỉnh tâm lý thi đấu cũng như đấu pháp của các học trò trong vòng 24 giờ tới thì VTV-BĐ LA sẽ lại rơi vào thế khó khăn trong trận chung kết trước đối thủ Giang Tô, đội vừa thắng BTLTT Liên Việt Post Bank một cách thuyết phục ở trận bán kết còn lại với tỷ số 3-2 (20/25, 25-20, 25/19, 15/25, 15/11).

… đến thất bại trước đối thủ toàn diện hơn

Sau khởi đầu ngang ngửa và so kè về điểm số, đến giữa hiệp VTV-BĐ LV bắt đầu lâm vào thế bị động ngay từ những pha phát bóng hiểm hóc của các cầu thủ Giang Tô. Hàng chắn có chiều cao hơn hẳn của Giang Tô hoạt động rất hiệu quả trong khi Anna Seni, Bích Trâm, Mỹ Nga và Kim Đính lại không lại thể chơi biến hóa khiến rất nhiều đường bóng pha tấn công đơn giản của họ bị bật chắn và rơi trở lại phần sân nhà. Chỉ mỗi Ngọc Hoa biết có thể tấn công một cách linh hoạt là không đủ để đang mang ưu thế về cho đội nhà.

Trong cả 2 ván đầu, VTV-BĐ LA luôn ở vào thế phải rượt đuổi đối phương về điểm số trong thế bất lực. Kết quả các ván đấu là 25/18, 25/17 cho thấy thế vượt trội của các cầu thủ khách. Hôm qua, các học trò của ông Lương Khương Thương đã thực hiện được một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhưng chỉ sau 2 hiệp đầu tiên, khán giả đã cảm nhận được là hy vọng lập lại điều kỳ diệu này là rất khó trở thành hiện thực trước một đối thủ toàn diện cả công lẫn thủ lại có tâm lý thi đấu rất vững vàng. Đội Giang Tô có đội hình rất đồng đều mà dù ở đang ở “cầu” nào thì họ vẫn có những cầu thủ biết cách khai thác điểm yếu phòng thủ của đối phương bằng những pha tấn công rất đa dạng. Trong khi đó, nếu Ngọc Hoa ở vào “cầu” sau thì hy vọng tìm điểm của VTV-BĐ Long An rất mong manh. Trong ván thứ 3, VTV-BĐ LA đã có thời gian ngắn ngủi dẫn trước đối phương ở điểm số 16/13 rồi 19/16 trước khi có cơ hội thắng ván đấu này khi dẫn đối phương ở điểm số 23/23 nhưng rồi đành thất thủ ván này ở điểm số 23/25. Giang Tô đoạt chức vô địch một cách xứng đáng với lối chơi toàn diện mà không đội bóng Việt Nam nào ở giải này sánh được

Ở trận tranh HCĐ với BTLTT LV PB, có vẻ như các cầu thủ NHCTVN vẫn còn tiếc nuối sau khi để chiến thắng tuột khỏi tay trong trận đấu với VTV-BĐ LA nên đã thi đấu không thật sự hưng phấn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 thuộc về đội bóng mặc áo lính.

Thành Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục