Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Bình Điền Cup lần 6 năm 2012: Khách mời rắn mặt!

11:09 Chủ nhật 19/02/2012

Có một điều đáng ngạc nhiên là CLB Giang Tô thể hiện sự tiến bộ mau chóng so với lần dự giải năm ngoái. Đội bóng đến từ Trung Quốc vẫn có tuổi đời thấp nhất (gần 15 tuổi) so với các đội bóng dự VTV Bình Điền Cup năm nay, nhưng lối đánh hiện đại, khả năng tổ chức hàng chắn và phòng thủ hàng sau khá chắc chắn của họ khiến đội chủ giải VTV Bình Điền Long An phải toát mồ hôi mới có thể giành được chiến thắng cuối cùng.

Vắng phụ công trẻ Tuyết Hoa (cô bị đau mắt), HLV Lương Khương Thượng hơi tiếc, nhưng trong tay ông còn có ngoại binh Anaseini (17), chủ công Kim Đính (11) và phụ công dày dạn kinh nghiệm Ngọc Hoa (9). Như vậy là ổn.

Cây chuyền 2 Ánh Nguyệt khá hưng phấn, ván đầu tổ chức rất linh hoạt cho Ngọc Hoa, Anaseini và Kim Đính thay nhau ghi điểm với những pha đập bóng chính xác, hoặc xuyên hoặc bạt hàng chắn của Giang Tô. Sự chống trả của Giang Tô khá mãnh liệt. Phụ công Chu Yueming (5), chủ công Liu Peiyi (9) và đội trưởng Tang Ningya (7) nhiều phen đẩy hàng chắn và hàng sau của VTV Bình Điền Long An vào thế chống đỡ vất vả.

Pha tấn công của VTV BĐLA trước hàng chắn Giang Tô (Trung Quốc).

Thắng ván đầu 25/20, thế nhưng khó khăn bắt đầu ập đến với thầy trò ông Thượng, khi các tay đập trẻ của Giang Tô càng đánh càng hăng hái. Cây chuyền 2 Rong Wanqianbai (11) rất khôn khéo mở bóng ra biên cho Liu tấn công, búng vừa đủ tầm để Chu dứt điểm, cộng thêm với hàng chắn khá cơ động, Giang Tô thắng lại 25/18 ở ván thứ nhì.

Ván ba trôi đi trong thế giằng co và đeo bám điểm số của cả 2 đội. Nhờ nhiều vào đội trưởng Ngọc Hoa cùng Anaseini, VTV Bình Điền Long An mới thắng sít sao 25/23, mở ra cơ hội chiến thắng rõ rệt. Với sự hưng phấn lên cao, các học trò của ông Thượng kiểm soát hoàn toàn ván đấu thứ tư, bắt đầu thể hiện bản lĩnh dạn dày của mình trước các tay đập trẻ Giang Tô.

Thắng ở điểm số 25/20, VTV Bình Điền Long An vất vả khép lại chiến thắng 3-1 trước vị khách “rắn mặt” Giang Tô, giống hệt như kết quả của màn so đọ giữa đôi bên ở mùa giải 2011. Tạm vươn lên dẫn đầu bảng A, đội chủ giải tràn trề hy vọng giành vé đi tiếp vào bán kết sau khi vượt qua được đối thủ được đánh giá đặc biệt khó chịu như Giang Tô.

Ở trận đấu trước đó, Thông tin Lienviet Postbank tưởng chừng như sẽ gặp khá nhiều khó khăn trước đội bóng đến từ Hàn Quốc là Yangsang. Thế nhưng, sau chừng nửa ván đầu tiên thăm dò, các học trò của HLV Phạm Văn Long bắt đầu phô diễn lối đánh mạnh mẽ, đặc biệt khai thác các mũi tấn công sở biên của cặp chủ công Đỗ Thị Minh (9), Phạm Thị Yến (7) và mũi đánh nhanh Bùi Thị Ngà (16).

Đưa vào sân một nửa tay đập trẻ như Hồng Nhung (2), Ly Linh (12) và Bùi Thị Ngà (16), ông Long vẫn có thể yên tâm ngồi nhìn học trò chiếm tiên cơ trước Yangsang. Đội bóng Hàn Quốc đánh khá hiện đại, tấn công và bám chắn khá linh hoạt, chỉ tiếc rằng chiều cao của các mũi tấn công chưa đủ để làm khó dễ các cô gái Thông tin.

Chung cuộc, Thông tin Lienviet Postbank thắng với tỷ số 3-0 (25/17, 25/19 và 25/12), tạm vươn lên dẫn đầu bảng B.

Hôm nay (19-2), giải sẽ tiếp diễn với các trận đấu:

* Bảng A:

-18 giờ 00: Ngân hàng Công thương - Air Asia-Suans (Thái Lan). VTV9 và TTTV trực tiếp.

* Bảng B:

- 20 giờ 30: Xây lắp Dầu khí Thái Bình Dương - tuyển Australia. VTV2 và TTTV trực tiếp.

Ghi nhanh: Vị Thanh mở hội!

Không còn bất kỳ chỗ trống nào trên các khán đài Nhà thi đấu thành phố Vị Thanh trong buổi tối khai mạc VTV Bình Điền Cup lần 6 năm 2012. Dưới sân, trước số lượng khán giả kéo đến ngày càng đông, Ban tổ chức giải thậm chí phải tăng cường thêm rất nhiều hàng ghế mới đáp ứng nổi. Bên ngoài Nhà thi đấu, BTC buộc phải lắp đặt thêm màn hình để nhiều khán giả không không mua được vé thưởng thức màn tranh tài của “các cô gái chân dài”.

Nhà thi đấu Vị Thanh chật kín khán giả trong đêm khai mạc giải.

Tối qua, thành phố Vị Thanh giống như đang mở hội bóng chuyền và cái bầu không khí nhộn nhịp, tưng bừng ấy khiến những nhà tổ chức giải như mở cờ trong lòng. Cũng dễ hiểu thôi, bởi lẽ đây là sự kiện thể thao quốc tế đầu tiên được tổ chức ở Hậu Giang - địa phương mới chỉ tách khỏi Cần Thơ chưa đầy 10 năm. Cơn khát bóng chuyền nói riêng và thể thao nói chung của người Hậu Giang hình như rất lớn, rất mong mỏi thì phải…

Thi đấu dưới bầu không khí cuồng nhiệt, nhiều màu sắc cổ động như thế, chẳng lo gì các trận đấu của VTV Bình Điền Cup lần 6 không diễn ra hấp dẫn, quyết liệt. Những người Hậu Giang đến xem các “chân dài” đánh bóng chuyền nói rằng chưa bao giờ họ được xem một giải đấu thể thao quy mô lớn thế.

Vùng đất miền Tây không thiếu sự đam mê, không thiếu những người hâm mộ thể thao nói chung và bóng chuyền nói riêng. Đối với họ, VTV Bình Điền Cup năm nay có lẽ sẽ trở thành động lực để ngành TDTT Hậu Giang tính đến chiến lược phát triển dài lâu, đến chuyện đưa nhiều hơn nữa những giải đấu quốc gia, quốc tế về tổ chức tại Nhà thi đấu vừa khánh thành và rất khang trang, hiện đại của Vị Thanh.

Tối qua, hỏi chị nhân viên ở quầy bán vé của Nhà thi đấu, chị bảo vé dành cho ngày khai mạc đã bán hết từ… 2 ngày trước. Bây giờ bán vé là cho những ngày kế tiếp. Đâu đó bên ngoài Nhà thi đấu, có vài người rao bán 150.000/1 vé xem đêm khai mạc, mặc dù giá niêm yết chính thức cho vòng đấu bảng chỉ là 30.000 đồng/vé.

VTV Bình Điền Cup lần 6 mới khởi đi ngày đầu, đã có nhiều tín hiệu đáng mừng, theo ông Vương Hoài Ân - đại diện nhà tài trợ là Công ty CP phân bón Bình Điền - điều đó càng thôi thúc công ty tính đến chuyện duy trì sân chơi hấp dẫn này về lâu dài và không chỉ ở một địa phương, mà sẽ luân phiên đi khắp nơi trên toàn quốc, thậm chí sang cả nước bạn như Campuchia, Lào…

Lê Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục