Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Bình Điền Cup lần 6 năm 2012: Chuyến sát hạch ở miền Tây

09:37 Thứ sáu 17/02/2012

Tối qua, vị khách mời cuối cùng là đội tuyển Australia đã có mặt tại thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) để chuẩn bị bước vào tranh tài tại giải bóng chuyền nữ quốc tế tranh Cúp VTV Bình Điền lần thứ 6. Như vậy, cả 8 đội bóng dự giải lần này đều đã góp mặt đầy đủ, đặt lịch tập luyện từ 1-2 ngày trước khi nhập cuộc.


 
Đội chủ giải VTV Bình Điền Long An (áo sậm) và Thông tin Lienviet post bank được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch ở giải năm nay. Ảnh: Dũng Phương

Theo đánh giá của ông Nguyễn Bá Nghị - Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - giải đấu lần này vừa là dịp để áp dụng cách tính điểm mới, vừa giúp 4 đội bóng trong nước như VTV Bình Điền Long An, Thông tin Lienviet post bank, Ngân hàng Công thương và Xây lắp Dầu khí Thái Bình Dương chuẩn bị lực lượng kỹ lưỡng hơn cho vòng 1 giải VĐQG sẽ khởi tranh sau đây 1 tháng. Nên, có thể coi đây là chuyến “sát hạch” đúng nghĩa của các đội bóng trong nước.

Quen như các đội bóng đến từ Thái Lan (CLB Air Asia-Suans), Trung Quốc (CLB Giang Tô) thì Ban huấn luyện các đội bóng Việt Nam có thể định lượng được năng lực và có đấu pháp đối đầu hợp lý. Nhưng theo ông Nguyễn Bá Nghị, sự xuất hiện của CLB Yangsang (Hàn Quốc) hoàn toàn có thể tạo ra cuộc cạnh tranh căng thẳng.

“Hàn Quốc là một trong những quốc gia phát triển mạnh về bóng chuyền ở châu Á, nên các đội bóng của họ chắc hẳn không yếu. Nếu đánh giá họ mà không xem tập luyện hay thi đấu trận nào thì rất thiếu chính xác. Thành ra, cứ phải chờ. Tuy nhiên, với thực lực khá ổn định, các đội bóng của Việt Nam không hề bị đánh giá thấp, thậm chí đội ĐKVĐ VTV BĐLA hay Thông tin LV Post bank vẫn nằm trong diện các ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch lần này”, ông Nghị cho biết thêm.

o 0 o

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An nằm ở bảng A cùng các đội Australia, CLB Giang Tô (Trung Quốc) và Xây lắp Dầu khí Thái Bình Dương. Thầy trò HLV Lương Khương Thượng đang rất hưng phấn chờ ngày khai cuộc. Vừa là chủ giải, vừa là đội giữ danh hiệu đương kim vô địch quốc gia, Ngọc Hoa, Kim Đính, Ánh Nguyệt, Tuyết Hoa, Bé Trâm, Kim Liên, Kiều Oanh buộc phải thể hiện hết mình tại giải.

Trong khi đó, HLV Trần Minh Khang trước khi cùng đội nữ Xây lắp Dầu khí Thái Bình Dương về Hậu Giang dự giải, thừa nhận rằng đây là cơ hội rất tốt để các học trò của ông thử nghiệm một vài gương mặt mới cho mùa giải đội mạnh đầu tiên. Quân của XLDK TBD đông, cũng giàu kinh nghiệm và nhiều gương mặt từng thành danh ở VTV Bình Điền Long An trước kia như Thu Phương, Anh Thư, Thu Dung...

Mặc dù theo ông Khang, để cạnh tranh 1 chiếc vé vào bán kết ở bảng đấu quy tụ nhiều đội bóng được đánh giá cao hơn, sẽ rất khó khăn nhưng XLDK TBD sẽ dồn sức để thi đấu.

Tại bảng B, á quân Việt Nam - Thông tin Lienviet post bank sẽ đấu với Ngân hàng Công thương, CLB Air Asia-Suans (Thái Lan) và Yangsang (Hàn Quốc). Chia tay phụ công được coi như biểu tượng của suốt nhiều năm qua là Phạm Kim Huệ, sức mạnh của đội bóng Thông tin liệu có suy giảm nhiều?

Chưa hẳn, bởi lẽ sau Kim Huệ, còn rất nhiều gương mặt trẻ và giàu triển vọng khác nữa, đủ sức gánh vác trách nhiệm và duy trì danh tiếng cho đội bóng thông tin như Thu Trang, Đỗ Minh, Hồng Nhung…

Vì vậy, Thông tin Lienviet post bank vẫn được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu năm nay. Năm ngoái, thầy trò ông Phạm Văn Long đã đoạt cúp khi giải được đưa về Đồng Nai tổ chức.
Lê Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục