Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Bình Điền 2012: Thông tin thắng dễ, Giang Tô đoạt vé!

10:51 Thứ năm 23/02/2012

Đúng là khi đưa trở lại 2 vị trí tấn công dày dạn kinh nghiệm như chủ công Trần Thu Trang (4) và phụ công Phạm Thị Thu Trang (6), lối đánh của Thông tin Lienviet Postbank thoáng đãng và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn rất nhiều. Điều đó cũng cho thấy, các đàn em Âu Hồng Nhung (2) và Bùi Thị Ngà (16) hãy còn non kinh nghiệm, mặc dù chuyên môn của cả hai so với mùa giải trước đã có bước tiến đáng kể.

Gặp đối thủ quá quen thuộc như Ngân hàng Công thương, đội bóng Thông tin Lienviet Postbank bất ngờ nhập cuộc chậm và không phát huy hết năng lực ở các vị trí chủ lực như Đỗ Thị Minh (9), Phạm Thị Yến (7). Tận dụng sơ suất này của đối phương, các tay đập Sisuma (18), Nguyễn Thị Thu Hòa và đặc biệt là đội trưởng Nguyễn Thị Xuân (11) mau chóng đưa Ngân hàng Công thương vượt lên dẫn điểm để thắng ván đầu 25/20.

Đỗ Thị Minh (9, TTLV Postbank) trong pha đập bóng dũng mãnh trước hàng chắn của Ngân hàng Công thương.

Khi Hồng Nhung và Bùi Thị Ngà chơi không hiệu quả, HLV Phạm Văn Long buộc phải điều chỉnh, tung 2 tay đập giàu kinh nghiệm cùng mang tên Thu Trang vào sân. Đến lúc đó, từ thế yếu, đội bóng Thông tin mau chóng kiểm soát lại trận đấu. Chủ công Thu Trang (4) hợp cùng Đỗ Thị Minh (9) tấn công xuyên qua hàng chắn của NHCT ở biên, trong khi phụ công linh hoạt Thu Trang (6) với những cú đánh nhanh, dứt khoát ở các vị trí chiến thuật đã khiến các tay chắn bên kia lưới mất phương hướng.

Thắng lại ván nhì với điểm số 25/21, đội bóng Thông tin hưng phấn hơn đôi chút, mặc dù thế trận và tinh thần thi đấu của họ ngày hôm qua ở nhiều thời điểm, giống như không muốn thắng cho lắm! Thắng nốt 2 ván còn lại với các điểm số 25/23 và 25/17, Thông tin Lienviet Postbank đoạt ngôi đầu bảng B, cùng NHCT (nhì bảng) tiến vào bán kết.

Dù rất nỗ lực, hàng chắn của Australia (phải) cũng không ngăn cản được pha tấn công hiệu quả của Xu Ruoya (3, Giang Tô - Trung Quốc). Ảnh: Dũng Phương

Màn so đọ giữa Giang Tô (Trung Quốc) và tuyển Australia tối qua quyết định chiếc vé thứ nhì tại bảng A vào bán kết. Lúc khởi đi, nhiều người đã hy vọng 2 đội bóng có chiều cao rất tốt, có những cú tấn công tầm cao đầy uy lực sẽ biến trận đấu này thành màn cạnh tranh quyết liệt. Tuy nhiên, sự linh hoạt trong cách tổ chức chiến thuật của cây chuyền 2 Rong Wanqianbai (11) giúp các tay đập Xu Ruoya (3), Tang Ningya (7) và chủ công thuận tay trái Liu Peiyi (9) tung ra những cú đập bóng hiểm hóc và đặc biệt hiệu quả, nhiều phen không để cho các tay chắn Australia kịp bật lên truy cản.

Mặc dù đã xoay đủ cách, hết tấn công biên, đến đánh nhanh, phối hợp đánh chồng biên, nhưng tuyển Australia vẫn không thể nào xoay chuyển được tình thế, đành chấp nhận thua chung cuộc 0-3 (19/25, 14/25 và 12/25), ngậm ngùi nhìn đội bóng Giang Tô (Trung Quốc) lấy vé vào bán kết.

Hôm nay (23-2) sẽ diễn ra lượt đấu cuối của vòng đấu bảng:

°Bảng B: 18 giờ: Air Asian-Suans (Thái Lan) - Yangsang (Hàn Quốc). TTTV trực tiếp.

°Bảng A: 20 giờ: VTV Bình Điền Long An - PVC Dầu khí Thái Bình Dương. VTV2 và TTTV trực tiếp.

Lê Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục