Giải Bóng bàn Quốc tế Cây vợt vàng mở rộng 2015: Hàn Quốc nhất toàn đoàn

15:46 Thứ hai 27/07/2015

Ngay 26.7, Giải Bóng bàn Quốc tế Cây vợt vàng mở rộng lần thứ 29-2015 Cúp Petrosetco đã khép lại với các trận đấu chung kết đơn nam và đơn nữ. Tay vợt Kim Gang Woog giúp Hàn Quốc giành giải nhất toàn đoàn khi thâu tóm thêm chức vô địch đơn nam, cùng với hai chức vô địch đồng đội nam và nữ đã lấy trước đó.

Kim Gang Woog vô địch đơn nam Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng 2015.

Sau vòng loại, chỉ có 3 tay vợt VN góp mặt ở vòng 1/16 là: Trần Tuấn Quỳnh, Đoàn Tuấn Anh và Phạm Thị Thiên Kim. Tuy nhiên chỉ mình Tuấn Quỳnh lọt vào vòng tứ kết khi anh vượt qua Taksin Prachumchalad của Thái Lan với tỷ số 4/0. Ở vòng tứ kết Tuấn Quỳnh đã gác vợt trước Kim Gang Woog với tỷ số 2/4.

Bất ngờ đã xảy ra ở ngày thi đấu cuối cùng khi cả hai tay vợt Kim Kyung Min đương kim vô địch và á quân đơn nam Cây Vợt vàng 2014 Lee Jung Sang cùng của Hàn Quốc đã bị loại ở vòng tứ kết.

Sau khi đánh bại đương kim vô địch, tay vợt Trung Quốc Peng Bo đã phải đối đầu với tay vợt đến từ Hàn Quốc ở vòng bán kết đơn nam. Bằng những pha tấn công nhanh và uy lực, tay vợt Quảng Tây làm chủ hoàn toàn thế trận và đánh bại Seo Jung Hwa với tỷ số 4/0 giành vé vào chung kết. Chiếc vé còn lại của trận chung kết đơn nam thuộc về Kim Gang Woog khi anh đánh bại người đồng hương Lee Seung Jun trong trận bán kết còn lại với tỷ số 4/1.

Ở trận chung kết, Peng Bo đã không thể lần thứ ba vượt qua tay vợt của Hàn Quốc và đành gác vợt trước Kim Gang Woog với tỷ số 1/4. Kim Gang Woog đã mang về chức vô địch thứ ba cùng giải nhất toàn đoàn cho Hàn Quốc.

Chức vô địch đơn nữ thuộc về cô gái Singapore Zeng Jian.

Trong khi đó ở bán kết nội dung đơn nữ, Park Cha Ra của Hàn Quốc gặp tay vợt hạng 62 thế giới Zeng Jian người Singapore. Đây là tay vợt có thứ hạng cao nhất tại Cây Vợt Vàng năm nay. Cô là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch đơn nữ. Vì thế Zeng Jian giành vé vào chung kết với chiến thắng 4/2.

Tay vợt nữ Nhật Bản là Tsumugi Nakazawa vì chấn thương cổ chân nên không thể vượt qua Li Tian của Quảng Tây (Trung Quốc) trong trận bán kết (thua 3/4) dù đã dẫn đối thủ 3/1.

Trong trận chung kết nữ, Zeng Jian tỏ ra quá mạnh so với Li Tian. Tay vợt Singapore chủ động áp đặt thế trận với những cú giật bóng thuận tay cực mạnh khắc chế hoàn toàn lối tấn công nhanh của đối thủ. Vì thế, Zeng Jian nhanh chóng đánh bại đối thủ với tỷ số 4/0 để giành chức vô địch đơn nữ.

Lê Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục