Giải bơi lội hồ ngắn vô địch thế giới Doha 2014: Hosszu giành HCV thứ 4

09:31 Thứ hai 08/12/2014

Nữ kình ngư nổi danh người Hungary Katinka Hosszu tiếp tục khiến cho đường đua xanh ở Trung tâm thể thao dưới nước Hamad (Doha, Qatar) dậy sóng khi giành được tấm HCV thứ 4 ở giải bơi lội hồ ngắn VĐTG 2014. Chiến thắng ở nội dung 200m cá nhân hỗn hợp với thành tích 2 phút 1 giây 86 khiến Hosszu tiếp tục trở thành nhân vật chính ở Doha. Hiện tại, ngoài 4 tấm HCV, nữ kình ngư mới 25 tuổi này cũng đã giành được 2 tấm HCB ở Doha.

Katinka Hosszu đã có được chiếu HCV thứ 4 tại Doha 2014. Ảnh internet

Hosszu là người có thành tích tốt nhất ở trong tất cả các kiểu bơi ngoại trừ kiểu bơi tự do (bơi sải) khi cô bị che mờ một cách hiếm hoi bởi người đồng hương Evelyn Verraszto. Không chỉ giành HCV vì chạm thành hồ ở đích đến đầu tiên, Hosszu còn tiếp tục tạo ấn tượng khi phá KLTG thứ 4 ở Doha. Cô bơi nhanh hơn chính mình ở Dubai hồi tháng 8 năm nay (lập KLTG cũ 2 phút 2 giây 13) đến 27% giây. Dù vậy, Hosszu còn đặt mục tiêu xa hơn nữa: “Tôi muốn phá KLTG bằng cách vượt qua một cột mốc 2 phút khác. Nhưng dù sao tôi vẫn hài lòng với tấm HCV này và cái KLTG này. Ngày mai, tôi còn tham dự nội dung 200m tự do và đây là lúc tôi quên những gì đã xảy ra để tập trung vào điều đó. Tham gia quá nhiều nội dung thi đấu là rất mệt mỏi, nhưng cảm giác chiến thắng luôn giúp tôi sạc đầy những đam mê và khát khao!”.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, Alia Atkinson đã trở thành người Jamaica đầu tiên VĐTG ở giải hồ ngắn - cô đã giành HCV ở nội dung 100m ếch nữ với thành tích cân bằng KLTG là 1 phút 2 giây 36, khiến cho nhà ĐKVĐ Ruta Meilutyte phải “câm nín”. Alia nói: “Tôi không thường trông thấy tên của mình xếp ở phía đầu tiên trên bảng điểm xếp hạng, vì thế, nó giống như một cú sốc thật sự”. Chiến thắng này đã giúp cho Alia “phục thù” được Ruta sau khi xếp sau kình ngư Lithuania nội dung 50m ếch diễn ra vào hôm thứ Năm rồi…

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục