Giấc mơ World Cup đã không còn viển vông với ĐT Việt Nam

23:58 Thứ tư 16/10/2019 | 2

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Park Hang-seo đang nắm quyền tự quyết trong cuộc so kè khốc liệt ngôi đầu bảng G với người Thái và UAE.

Truyền thông Hàn Quốc vừa không tiếc lời tâng bốc đội tuyển Việt Nam ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Tờ Sports Hankooki khẳng định:“Thắng thuyết phục Malaysia, Indonesia cùng với những màn trình diễn thăng hoa, giấc mơ lần đầu góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam đang lớn dần”.

Báo chí xứ kim chi đã có những nhận định khá lạc quan, ưu ái đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Đây là điều có thể lý giải được. Công tâm mà đánh giá triển vọng dự vòng chung kết World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam là không hề đơn giản. Muốn thực hiện kỳ tích này, đội bóng của ông Park phải vượt qua 1 trong 5 “ông kẹ” Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, bởi khu vực châu Á chỉ có 4 suất trực tiếp dự cúp thế giới 2022 tại Qatar và nửa vé đá playoff.

Giấc mơ World Cup đã không còn viển vông với ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam duy trì thành tích bất bại tại bảng G.

Người hâm mộ tự hào về đội tuyển nhưng cũng đừng tự huyễn hoặc về sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo. Dĩ nhiên không ai đánh thuế giấc mơ. Là cổ động viên bóng đá, ai chẳng muốn đội bóng mình yêu thích tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nhưng rõ ràng đẳng cấp của Rồng Vàng, thời điểm này, vẫn chưa thể sánh bằng Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia… Và sự chênh lệch về trình độ này không dễ bắt kịp trong một sớm, một chiều. Mặc dù vậy, chúng ta có quyền hy vọng tranh tài tại vòng chung kết World Cup 2022 trong tương lai rất gần.

Sẽ hoàn toàn hợp lý đưa ra nhận định giấc mơ World Cup đang lớn dần và đã không còn viển vông đối với bóng đá Việt Nam. Nếu vòng loại World Cup 2022 khép lại thời điểm này, thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức trở thành 10 đội mạnh nhất châu Á đua tranh 4,5 suất dự cúp thế giới tại Qatar. Nguyên nhân là vị trí nhì bảng G của chúng ta đủ tiêu chuẩn giành vé đi tiếp cho 1 trong 4 đội xếp nhì đạt thành tích tốt nhất. Nói như vậy để thấy rằng, nếu so với cách đây 4 năm tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã có bước tiến thần kỳ.

Giấc mơ World Cup đã không còn viển vông với ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Tiền đạo Mabkhout là sát thủ nguy hiểm nhất ĐT UAE.

Đội bóng của ông Park, hiện có 7 điểm, đang nắm quyền tự quyết trong cuộc so kè khốc liệt cho vị trí nhất bảng G. Cho nên mục tiêu thực tế và hợp lý nhất là dốc hết “vốn liếng” đá bại UAE, tạm xếp hạng 3 với 6 điểm, tại “chảo lửa” Mỹ Đình vào ngày 14/11. Thắng trận này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tạo bước ngoặt ở bảng G, bởi chúng ta hơn UAE 4 điểm. Đến lúc đó, Việt Nam chắc hẳn lên tinh thần rất cao và có nhiều ưu thế trong cuộc quyết đấu sinh tử với người Thái diễn ra ngày 19/11.

Đả bại UAE của HLV Bert van Marwijk, đội tuyển Việt Nam sẽ tiến một bước vững chắc, hiện thực hóa tham vọng giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Với những gì đã thể hiện sau gần nửa chặng đường, cơ hội đang nằm trong tầm tay thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tiểu Phương | 22:45 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục