Giấc mơ tại Nhà hát sẽ ra sao khi người yêu mới và tình cũ gặp nhau?

21:54 Thứ bảy 30/11/2019

TinTheThao.com.vnVừa nhận chức tại Tottenham cách đây chưa lâu nhưng sắp tới Jose Mourinho sẽ về lại Old Trafford với sứ mệnh đánh bại Quỷ đỏ nhằm cạnh tranh vị trí trong tốp 4.

Có lẽ ngay khi biết tin Jose Mourinho nhận lời làm HLV trưởng Tottenham, những CĐV của Man United đã nói ngay đến ngày 5/12 khi đội chủ sân Old Trafford sẽ đón tiếp đội bóng mới do Người đặc biệt dẫn dắt.

Nếu bảo rằng đời không ai biết trước được chữ ngờ thì đây, với những CĐV của Quỷ đỏ, họ không ngờ chỉ sau chưa đầy một năm, mọi thứ đã thay đổi quá nhiều.

Khi mùa giải trước chưa kết thúc (cũng vào tháng 12), không ít những Manucians kêu gào sa thải Jose Mourinho. Và họ đã được toại nguyện. Khi Ole Gunnar Solskjaer đến, mang theo một làn gió mới tưới đẫm Nhà hát của những giấc mơ đang bị bao trùm bởi sự ngột ngạt đến khó chịu.

Suốt những trận đấu đầu tiên khi Solsa nắm tạm quyền, khắp các khán đài Old Trafford người ta luôn hát vang chữ “Ole Ole Ole” và những băng rôn có con số 20 - số áo của huyền thoại Solsa ngày xưa - cứ được tung ra theo từng nhịp bóng. Những trận cầu của Man United lúc ấy, theo lời Solsa là những màn trình diễn đẹp để đền đáp lại tâm tình của người hâm mộ dành cho đội bóng.

 - Bóng Đá

 Jose Mourinho từng khá thành công tại Man United.

Nhưng cuộc vui đã chẳng tày gang bởi như cơn mơ đẹp thoáng qua, cái thực tại tại Nhà hát của những giấc mơ mới phũ phàng làm sao. Man United không giành được vé dự Champions League mùa này còn đội bóng của Solskjaer lột xác theo chiều tiêu cực.

Mái tóc của người đàn ông Na Uy như bạc hơn sau những lần bất lực nhìn học trò chịu trận mà ông chẳng làm được gì. Một hàng phòng ngự yếu ớt, một hàng tiền đạo chẳng biết ghi bàn và tuyến giữa mong manh, thiếu sáng tạo. Ngoài sân những ngôi sao lương triệu đô vẫn khề khà vô tư với những cuộc vui chẳng bận tâm đến chuyện vinh nhục của đội bóng. Còn Solsa, như già hơn chỉ sau vài tháng.

 - Bóng Đá

Man United ủng hộ Solsa ban đầu. 

Trông cái dáng vẻ khốn khổ của Solskjaer dễ khiến người ta nhớ đến hình ảnh của Jose Mourinho ngày nào, nơi đây, tại Old Trafford. Nhưng lúc ấy người ta mới giật mình nhận ra rằng họ đã sa thải HLV tốt nhất của mình. Tại sao Man United có thể bỏ đi người giúp họ đoạt Europa League ngay mùa đầu tiên và sau đó giành á quân Ngoại hạng Anh với một đội hình khiêm tốn? Để rồi Man United được trao lại cho người từng không giúp Cardiff City trụ hạng thành công.

Nếu bóng đá là phản ánh lại cuộc đời thì Man United như chàng trai cô gái thích sống vội vàng để rồi họ nhẫn tâm rời xa người bạn tình đã giúp mình từng bước vượt qua khó khăn đến có chút thành tựu, nhưng khi sa cơ lại bị hắt hủi. Để rồi người đến sau đã không giữ được sự đẹp đẽ hào hoa ban đầu mà thay vào đó là hình ảnh khô khan, thấp kém, tầm thường đến nhói lòng. Nếu hỏi Man United có tiếc nuối về người xưa không thì câu trả lời có lẽ là “có”.

 - Bóng Đá

 Jose Mourinho giờ tìm thấy niềm vui cùng Tottenham.

Vậy thì vào ngày 5/12 tới, khi người cũ quay lại chốn xưa nhưng tình cảnh đã khác rất nhiều thì những CĐV Man United, những người từng hô vang “Ole Ole Ole” sẽ ủng hộ ai? Đã có lời kêu gọi sa thải Solsa và thậm chí nhiều dự đoán sau trận đấu tại Old Trafford, Jose Mourinho sẽ đá bay ghế của Ole Gunnar Solskjaer.

Nhưng nếu CĐV Man United quay sang ủng hộ Mourinho để mong tống khứ đi Solsa thì chẳng khác nào họ tự tát vào mặt mình.Tháng 12 năm ngoái, họ từng kêu gọi sa thải Mourinho để rồi hò reo khi Solsa xuất hiện tại Nhà hát của những giấc mơ. Nếu giờ chỉ vì thành tích không như ý của Solskjaer mà quay ngược lại ủng hộ Mourinho thì quá ra Man United bạc bẽo lắm sao? Và cũng đừng quên rằng thời gian Solskjaer ở đây chưa đủ một năm - thời gian quá ngắn để đánh giá một HLV có làm nên chuyện hay không.

 - Bóng Đá

 Man United sẽ thi đấu ra sao khi sắp tới sẽ gặp Tottenham?

Cho dù có hàng ta lý do để người ta tính đến chuyện sa thải Ole Gunnar Solskjaer nhưng đó là điều của tương lai. Còn ngày 5/12, tại Old Trafford, Jose Mourinho là HLV của Tottenham, là đối thủ có thể ngăn Man United lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh và đoạt vé dự Champions League.

Trong khi ấy chính Ole Gunnar Solskjaer mới là HLV trưởng của Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại. Dù thế nào đi nữa ông vẫn nên được ủng hộ, tại Old Trafford. Đó là một cuộc chiến công bằng, là cơ hội cho Solsa chứng tỏ mình. Sau đấy thế nào thì phải coi mối duyên giữa Solsa và Man United ra sao.

Đến ngày 19.12 này Ole Gunnar Solskjaer sẽ kỷ niệm một năm ngày bắt đầu làm HLV tạm quyền của Man United. Đó là điểm bắt đấu một cuộc tình, đã có lúc nồng nàn nhưng giờ đang rơi vào khoảng lặng của sự thất vọng. Và cũng chừng đó thời gian Quỷ đỏ chia tay người tình cũ Jose Mourinho. Sắp tới đây, một ngày đầu tháng 12 lạnh giá, chưa tròn một năm thì tất cả lại gặp nhau tại Nhà hát của những giấc mơ. Nhưng sao cuộc gặp của số mệnh này, những giấc mơ của nhà hát sẽ lạc trôi đến bờ bến nào?

Cát Tường | 21:05 30/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục