Giấc mơ kỳ lạ về Maradona thay đổi Messi

18:15 Thứ hai 29/06/2020

Chặng đường trở thành ngôi sao của Lionel Messi không hề bằng phẳng. Có lúc, Leo sợ hãi không dám chơi bóng vì thân hình nhỏ bé.

Để trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới, mỗi cầu thủ đều trải qua khởi điểm khó khăn. Messi cũng không ngoại lệ. Chân sút người Argentina có tài, nhưng đôi lúc lại tự ti về chiều cao bản thân cũng như cô lập chính mình. Nhưng vào ngày kia, sau giấc mơ kỳ lạ, mọi thứ hoàn toàn thay đổi.

Zing lược dịch hai chương trong cuốn sách "The Flea - The Amazing Story of Lionel Messi" của tác giả Michael Part, kể về xuất phát điểm của Leo trên chặng đường trở thành cầu thủ xuất sắc giới túc cầu.

 - Bóng Đá

 Messi từng ngại chơi bóng lúc nhỏ, vì thể hình thua thiệt so với bạn bè đồng trang lứa. Ảnh: Instagram.

Messi - cậu bé nhút nhát

Năm đó, Messi tròn 4 tuổi. Cả nhà sum vầy để chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho Leo. Khi mọi người hát chúc mừng ngày “El Pulga” ra đời, Messi xấu hổ núp sau lưng hai người anh trai, Matias và Rodrigo.

Messi không thích trở thành tâm điểm chú ý. Thế nhưng, nếu không lộ mặt, anh sẽ không được ăn bánh và nhận quà. Khi thổi nến, “El Pulga” nhắm chặt mắt, miệng lẩm bẩm và bắt đầu ước điều gì đó.

Đến lúc mở mắt, Leo nhìn thấy người bà của mình. Bà Celia Olivera đã chuẩn bị món quà bất ngờ cho Messi. “Đây có phải mong muốn của cháu không Leo?”, bà hỏi. “Vâng ạ”, Messi hét lớn đầy phấn khích khi bà Celia Olivera tặng anh một quả bóng mới.

Sau buổi tiệc nhỏ, hai anh trai của Messi cùng một số họ hàng ra đường chơi bóng. Chỉ Leo ở lại trong nhà. Messi trèo lên giường và theo dõi mọi người bắt đầu trận đấu ở potrero (tên gọi những con đường đầy bụi và nóng tại Rosario).

“El Pulga” quá nhút nhát để tham gia cùng các anh. Messi nhỏ bé hơn nhiều so với bọn họ. Nếu nhập hội, Leo có thể bị giẫm nát bởi những người dưới kia. “Tiến lên nào Leo”, bà ngoại Messi bước vào phòng và thôi thúc cậu cháu trai đang nằm chán nản trên giường.

“Hãy xuống đường và chơi bóng với những người khác. Đừng tự nhốt bản thân trong phòng. Cháu cần ánh nắng mặt trời để lớn lên”, bà Celia Olivera tiếp tục cổ vũ.

“Đi nào. Hãy cho những người họ hàng kia thấy mùi vị của thất bại. Hãy chứng tỏ cháu giỏi hơn những kẻ nghiệp dư”, bà Celia kéo cổ tay Messi và lôi đứa cháu dậy.

“Và bà có thể trở thành huấn luyện viên của cháu?”, Leo đáp.

Messi sau đó cầm trái bóng, hôn bà và lao ra khỏi phòng. Nhưng Leo chỉ đứng nép bên đường, ngôi sao Barca vẫn không dám tham gia cùng mọi người: “Họ quá cao còn mình lại quá nhỏ bé”.

Messi cảm thấy bản thân không thể bước ra và để mọi người nhìn thấy. Chẳng ai muốn chọn một người như anh vào đội. Khi đang chạy lòng vòng quanh nhà, Messi gặp người bạn hàng xóm, Cintia.

Cintia chúc mừng sinh nhật Leo và cũng như thắc mắc sao anh giấu mình ở đây. Cô bé có thể đọc được suy nghĩ của Messi. Anh sợ phải chơi bóng với những người to lớn. Thế nhưng, chân sút Argentina sẽ không kể lể với cô bạn hàng xóm.

“Quả bóng đẹp. Cậu nên luyện tập với nó”, Cintia nói rồi rời đi. Messi nhìn cô bé rồi chợt nhìn món quà bà ngoại tặng trên tay. Leo vẫn lựa chọn chơi một mình.

Mẹ và bà của Messi nhìn anh từ cửa sổ. Leo thật sự làm rất tốt và sở hữu tài năng đáng kinh ngạc. Bà Celia nói với con gái: “Nó sợ chơi bóng với những đứa trẻ to lớn. Nó luôn nghĩ nó quá nhỏ bé và không đủ tốt”.

“Nhưng mẹ nghĩ nó lại quá giỏi để chơi với những đứa trẻ đó. Hãy nhìn cách nó chạm bóng. Thằng bé yêu bóng đá và mẹ biết nó có thể”, bà Celia Olivera hài lòng cho hay.

 - Bóng Đá

 Khi nhỏ, Messi từng muốn trở thành học trò của Maradona. Ảnh: Getty Images.

Giấc mơ về Maradona

Một đêm năm Messi 6 tuổi, cha anh, ông Jorge, đến bên giường và hỏi: “Con có thể nói cho cha nghe về lời cầu nguyện của con?”.

“Vâng, được ạ. Con mong muốn Chúa giúp con cao hơn”, Messi trả lời.

Ông Jorge nhìn Leo. Điều vừa nghe khiến một người cha tổn thương. Ông cảm thấy bản thân phải chịu trách nhiệm với cậu con trai. “Cha cũng vậy, Leo. Con có từng nghe những đứa trẻ khác nhắc về 'The Pibe'?”, ông hỏi.

“Cậu bé sao?”, Leo thắc mắc.

“Đúng, nó có nghĩa như vậy. Nhưng huyền thoại về 'The Pibe' còn hơn cả một từ và ý nghĩa của nó. Đó là một cậu bé đến từ Argentina, người tập chơi bóng trên những con đường, nơi cậu bé chỉ có thể rê dắt và giữ bóng”, cha Leo kể.

“Như Maradona sao?”, Messi hỏi.

“Chính xác là như Maradona. Maradona là the Pibe của mọi thời đại”, ông Jorge tiếp tục.

“Đây là câu chuyện về Maradona?”, Messi hỏi lại.

“Không con trai, đây là câu chuyện về con”, ông Jorge trả lời.

Điều này thật sự an ủi Messi bởi vì đó là ước mơ với anh. Leo muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp khi trưởng thành và được Maradona dẫn dắt. Câu chuyện của ông Jorge cũng ảnh hưởng đến Messi. Đêm đó, Leo có một giấc mơ chưa từng gặp qua.

Anh chơi bóng sau nhà và nhìn thấy thủ môn là Maradona trong chiếc áo màu đen. Huyền thoại xứ Tango đang đứng giữa khung thành. Messi thật sự sốc với cảnh tượng trước mặt. Anh ngừng rê dắt bóng.

Maradona bất ngờ hét lên: “Không được dừng lại Leo. Sút đi nào. Đây là trận đấu của cậu, Pibe”.

Messi đẩy bóng về phía trước, sau đó tung ra cú sút bằng chân trái. Bóng bay qua đầu Maradona và rơi vào lưới. Leo ăn mừng bàn thắng, đập tay vào không khí và nhìn về phía “Cậu bé vàng”. Anh hy vọng thấy bộ mặt thất vọng của người tiền bối vì để thủng lưới. Nhưng không, Maradona mỉm cười.

“Điều này thật tuyệt vời, Leo. Nó như phép màu vậy. La Nuestra”, Maradona nói và nâng Messi lên, tung anh vào không trung. Thay vì cảm thấy bản thân sắp rơi xuống, số 10 như trôi bồng bềnh trên những đám mây. Huyền thoại Argentina hét lần cuối: “Cậu thật sự là 'The Pibe'”.

Tất cả sợ hãi đều biến mất khi Leo nghe những lời tán dương từ Maradona. Messi đáp trả: “Tôi nghĩ tiền bối mới là 'The Pibe'”.

“Đúng vậy, nhưng cậu sẽ là người kế thừa tiếp theo. Cậu sẽ tiếp bước tôi, Leo”, “Cậu bé vàng” đáp lời.

Messi không thể tin vào mắt mình, anh đang bơi trên những đám mây và có thể nhìn thấy mặt trời. Sau đó, nắng sớm làm Leo tỉnh giấc. “Tuyệt vời”, Messi hét lớn khiến cả mẹ và bà anh vội chạy vào phòng.

“Cái gì tuyệt vời?”, bà Celia thắc mắc.

“Giấc mơ của cháu. Cháu chưa bao giờ có giấc mơ đẹp như thế”, Messi đáp.

“Tốt. Cháu có thể kể cho bà nghe trên đường chúng ta đến Grandoli”, bà Celia Olivera bảo.

“Grandoli. Chúng ta đến xem họ thi đấu sao?”, Messi nhảy ra khỏi giường với gương mặt rạng rỡ.

“Đó là những gì cháu muốn làm ở Grandoli? Chỉ xem thôi sao?”, bà anh thắc mắc.

“Không. Cháu muốn chơi bóng”, Leo thẳng thừng đáp.

“Chính xác là như vậy”, bà Celia hài lòng. “Nhưng cháu không thể chơi cho họ”, Messi lắc đầu.

“Cháu có thể, Leo à. Họ chưa biết cháu thế nào nhưng họ sẽ cần một cầu thủ như cháu”, bà Celia trả lời.

Nguyên Trí - Zing.vn | 10:16 29/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục