Giá trị vĩnh cửu của Francesco Totti

18:00 Chủ nhật 25/09/2016

TinTheThao.com.vnNgười ta đã nói rất nhiều về khả năng Francesco Totti phải chia tay AS Roma vì vấn đề tuổi tác mà vội quên đi tất cả những cống hiến lừng lẫy của anh.

totti1

 Totti là cây đại thụ của bóng đá Italia. Ảnh: Internet.

AS Roma đã thay đổi rất nhiều ở mùa giải năm ngoái. HLV Luciano Spaletti lên nắm quyền, ông thẳng tay loại những công thần như Daniele de Rossi và cả Francesco Totti. Thời điểm ấy, sân Olimpico như chết lặng, không kèn, không trống và không Totti…

Sau hơn 24 năm cống hiến miệt mài cho đội bóng màu áo bã trầu, “Hoàng tử thành Rome” đứng trước nguy cơ phải ra đi trong tư thế “kẻ nổi loạn” sau những vụ lùm xùm với HLV Spaletti. Dẫu CĐV Roma yêu anh đến mấy, họ cũng phải thừa nhận rằng, ở tuổi 40, Totti thực sự đang dần trở thành gánh nặng của CLB.

Tuy vậy, ở hoàn cảnh khó khăn nhất, AS Roma lại phải trông cậy vào phẩm chất thiên tài của Totti. Trong giai đoạn cuối mùa giải trước, thành tích của AS Roma rất tệ và rồi Totti lại xuất hiện như một vị thần, một đấng cứu thế, cứu nguy cho AS Roma với tấm vé dự Champions League từ vòng play-off (bị Porto loại).

Totti ra sân và cống hiến hết mình vì anh hiểu được, rồi đây anh sẽ không còn được khoác lên mình chiếc áo mà anh trót yêu sâu đậm. Và sự cố gắng của anh tiếp tục được nối dài sang mùa giải năm nay. Trong 9 trận gần nhất, Totti đóng góp 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Nên nhớ rằng, chỉ còn 3 ngày nữa "Hoàng tử thành Rome" sẽ bước sang tuổi 40. Một độ tuổi chắc có lẽ chỉ có những thủ môn mới trụ nổi ở môi trường bóng đá đỉnh cao chứ đừng nói một tiền vệ tấn công thường tiêu hao rất nhiều sức lực như Totti.

totti2

 Biểu tượng của thành Rome. Ảnh: Internet.

Màn trình diễn hay nhất của Totti mùa này chính là 15 phút trận gặp Sampdoria. Khi AS Roma đang bị dẫn trước 1-2, Totti vào sân và lập tức phát huy hiệu quả với đường chuyền như đặt cho Edin Dzeko ghi bàn gỡ hòa. Đến phút 90+3, đích thân anh ghi bàn khép lại chiến thắng kịch tính trên chấm 11m.

15 phút lóe sáng trước Sampdoria như một lời khẳng định, Totti vẫn còn hữu dụng đấy! Rất khó để thay thế một biểu tượng của CLB. AS Roma sẽ thay da đổi thịt hay rơi vào khủng hoảng không lối thoát ở mùa giải này? Chẳng ai biết trước được điều gì nhưng những khoảnh khắc của Totti sẽ mãi đọng lại trong tâm trí NHM.

Gần như cuối mùa giải năm nay, Totti sẽ chia tay đội chủ sân Olimpico. Nhưng những gì anh làm được cho AS Roma, cho bóng đá Italia thực sự rất đáng để được tạc tượng. Có thể sau mùa giải này sẽ là một lời chia tay thật xót xa của Totti nhưng trên hết, anh chính là một giá trị vĩnh cữu, không ai có thể phủ nhận được. Một Totti sống mãi trong lòng NHM làng túc cầu.

Video màn trình diễn của Totti trận gặp Sampdoria:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục