Giá trị của các ngôi sao Barca giảm sút như thế nào?

19:24 Thứ ba 18/06/2019

TinTheThao.com.vnNgoài Lionel Messi, các trụ cột của Gã khổng lồ xứ Catalunya không được định giá cao, thậm chí giảm sút so với trước đây.

1. Sergio Busquets

Vai trò của tiền vệ người Tây Ban Nha quan trọng không kém Lionel Messi khi anh làm nhiệm vụ đánh chặn ở giữa sân và là hạt nhân kết nối các tuyến với nhau. Ở mùa giải vừa qua anh ra sân 35 trận ở La Liga và 12 trận ở Champions League.

 - Bóng Đá

 Đội hình của Barca có nhiều ngôi sao lớn tuổi.

Busquets từ lâu được xem là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới bởi lối chơi đầu óc và khả năng luân chuyển bóng giúp anh trở thành chìa khóa cho phong cách Tiqui-taka của Barcelona. Tuy nhiên gánh nặng tuổi tác (31 tuổi) khiến tiền vệ này không duy trì được phong độ ổn định. Giá trị của anh giảm từ 80 triệu euro xuống còn 50 triệu euro.

2. Luis Suarez

Tiền đạo người Uurguay cũng đang có dấu hiệu sa sút vì tuổi tác, mặc dù anh có đến 21 bàn thắng tại La Liga mùa này. Tuy nhiên ở Champions League, Suarez gây thất vọng khi chỉ có 1 pha lập công sau 10 lần ra sân. Tỷ lệ phung phí cơ hội của chân sút 31 tuổi cũng gia tăng trong vòng 12 tháng qua.

Suarez thất bại trong việc thể hiện bản thân trong các trận đấu lớn, điển hình là màn trình diễn tệ hại ở trận bán kết lượt về Champions League trên Anfield. Giá trị thị trường của anh giảm từ 70 triệu euro xuống còn 50 triệu euro.

3. Arturo Vidal

Một bản hợp đồng bất ngờ vào mùa Hè năm ngoái khi Barcelona chiêu mộ Vidal để củng cố hàng tiền vệ sau sự ra đi của Paulinho và Iniesta, cho dù cầu thủ người Chile không phải là mẫu tiền vệ có phong cách phù hợp với lối chơi của Blaugrana.

 - Bóng Đá

Vidal chơi khá tròn vai. 

Vidal có mùa giải được đánh giá ở mức trung bình. Anh 33 lần ra sân tại La Liga, ghi 3 bàn và kiến tạo 7 lần. Tuy nhiên vì đã 32 tuổi, giá trị thị trường của anh cũng đã giảm từ 35 triệu euro xuống còn 15 triệu euro.

4. Samuel Umtiti

Sau hai mùa giải chói sáng cùng Barcelona và giành chức vô địch World Cup cùng tuyển Pháp, Umtiti trải qua chiến dịch 2018/19 đầy khó khăn khi chấn thương khiến anh mất quãng thời gian dài để điều trị, để rồi sau đó trở lại mà không có được phong độ tốt nhất.

Umtiti đánh mất vị trí vào tay của Lenglet và chỉ có 14 lần ra sân ở La Liga. Hiện tuyển thủ người Pháp chỉ được định giá 45 triệu euro, giảm 25% so với giá trị của anh vào tháng 6 năm ngoái.       

5. Gerard Pique

Trung vệ điển trai này trải qua một trong những mùa giải hay nhất của anh ấy tại Camp Nou. Lối chơi thông minh, quyết đoán của Pique nhiều lần giải vây cho hàng phòng ngự Barcelona. Tuy nhiên giá trị thị trường của anh giảm đi vì tuổi tác. Pique đã 32 tuổi và khó có thể duy trì phong độ đỉnh cao lâu dài. Giá trị của anh giảm từ 50 triệu euro xuống còn 35 triệu euro.

*Số liệu theo Transfermarkt

Endo | 18:55 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục