"Già khú đế", vì sao Young vẫn được chơi cho đội hàng đầu Serie A?

20:13 Thứ bảy 18/01/2020

TinTheThao.com.vnNgôi sao sinh năm 1985 đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng thật bất ngờ là anh vẫn được Inter Milan rước về một cách trịnh trọng...

Trên thực tế, thông tin về việc đội chủ sân Giuseppe Meazza muốn chiêu mộ một hậu vệ biên đã rộ lên từ lâu. Tuy vậy, người được nhắc đến nhiều nhất trong động thái đó không phải Young mà là Marcos Alonso - "siêu sao đá cánh" của Antonio Conte khi ông còn làm việc tại Chelsea.

Nhưng có thể vì những khúc mắc trên bàn đàm phán hoặc một điều gì đó, đã dẫn đến sự đổ vỡ của thương vụ. Và rất chóng vánh, Inter Milan nhắm đến thủ quân của Man Utd - người được xác định sẽ rời đi sau khi mùa giải năm nay kết thúc, mặc dù kế hoạch đó mới chỉ trên giấy tờ.

 Alonso từng được Inter liên hệ, nhưng anh đã không còn duyên với Conte.

Trong buổi họp báo vào chiều thứ 6, Ole Gunnar Solskjaer khẳng định rằng Young nhận được một đề nghị hấp dẫn về cả mức lương, thời hạn hợp đồng và đặc biệt là cơ hội chơi cho một đội bóng hàng đầu tại Serie A - đó được coi như những nguyên nhân chính khiến anh 'OK'!

Chúng ta không thể phủ nhận ngôi sao người Anh đang chuẩn bị bước sang tuổi 35, nhưng có nhiều lý do sẽ chứng minh được việc Young gia nhập Inter Milan là một động thái "chơi lớn" đến mức táo bạo của cả hai phía, trong bối cảnh mùa giải đang đi vào giai đoạn khốc liệt nhất.

Chiến lược gia người Italia hiện sở hữu 5 cầu thủ có thể đảm nhiệm vị trí đá biên, trong sơ đồ 3 hậu vệ. Họ bao gồm: Kwadwo Asamoah (trái), Danilo D'Ambrosio (trái + phải), Antonio Candreva (phải - chủ chốt), Valentino Lazaro (trái + phải), và Cristiano Biraghi (trái - chủ chốt).

 Candreva là hậu vệ cánh nổi bật nhất tại Inter, nhưng chỉ là với... Inter.

Tuy nhiên, không một ai trong số này quá nổi bật trong cách đá đặc trưng mà người ta từng biết về Conte. Chưa kể, khả năng đóng góp cho mặt trận tấn công cũng ở mức trung bình (3 bàn + 4 kiến tạo). Trong khi đó, Young dù đã già, nhưng khả năng tấn công cánh vẫn ở mức ổn.

Theo đó, ngôi sao sinh năm 1985 đứng thứ 2 trong danh sách "tạt bóng" tại Man Utd với trung bình 5.2 lần/trận, thu hồi bóng 5 lần/trận, chuyền bóng 47.58 lần/trận. Đây là những thông số không hề tệ cho một cầu thủ chuẩn bị bước sang tuổi 35 và ít khi được ra sân ở mùa giải năm nay.

Việc Conte chiêu mộ Young chứng tỏ rằng ông quyết tâm hơn nữa trong việc cạnh tranh với Juventus tại Serie A. Nhưng đặt giả sử nếu thương vụ này không thành công, Inter vẫn có quyền không hợp tác thêm với cầu thủ người Anh (giao kèo chỉ là 6 tháng và kèm điều khoản gia hạn một mùa).

 Young có kinh nghiệm dày dạn, đa năng và thể lực đang ở mức ổn.

Mùa này, cựu ngôi sao Aston Villa mới chỉ đá 1124 phút (trên mọi mặt trận), con số rất hạn chế sau hơn nửa chiến dịch. Vì lẽ đó, anh hoàn toàn đủ thể lực để chơi nhiều hơn nữa cho Inter trong phần còn lại, khi mà cách đá 3 hậu vệ của Conte luôn rất nặng về chiến thuật dành cho các hậu vệ biên.

Sẽ mất thời gian để chúng ta kiểm chứng xem liệu Young sẽ thành công hay thất bại với động thái táo bạo này, nhưng Inter không hề có lý do để mua anh về "trưng bày", trong khi kinh nghiệm dày dạn của cầu thủ 34 tuổi cũng được coi như yếu tố then chốt để hai bên hợp tác tại Serie A. 

Trung Quân | 19:15 18/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục