Gia hạn với Wolves, Andrew Wiggins đút túi 148 triệu USD

01:07 Thứ sáu 21/07/2017

TinTheThao.com.vnMinnesota Timberwolves đang có những động thái tích cực để gia hạn hợp đồng cùng tiền phong Andrew Wiggins.

Andrew Wiggins đang cho thấy mình là một trong những tiền phong tiềm năng hàng đầu tại NBA hiện nay. Chỉ mới ba mùa giải thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, tay ném 22 tuổi đã trở thành mắt xích quan trọng hàng đầu của bầy sói thành Minneapolis. Ở mùa giải vừa qua, Wiggins ra sân 82 game ghi trung bình 23,6 điểm, 4 rebound, 2,3 kiến tạo trong 37,2 phút mỗi game.

Andrew-Wiggins-NBA-1

 Andrew Wiggins thi đấu ấn tượng trong màu áo Minnesota Timberwolves.

Tài năng của tân binh xuất sắc nhất năm 2005 là không thể bàn cãi. Điều này khiến ban lãnh đạo đội chủ sân Target Center phải có những động thái giữ chân ngôi sao trẻ của mình dù bản hợp đồng hiện tại của anh tới mùa hè năm 19 mới hết hạn.

Cách đây vài ngày trong buổi họp báo công bố bản hợp đồng Jamal Crawford, đích thân HLV Tom Thibodeau xác nhận điều này: "Ngay bây giờ chúng tôi đang nghiên cứu nó (bản hợp đồng mới cho Wiggins)."

Ngày hôm nay trên tờ ESPN tiết lộ thông tin, ban lãnh đạo Timberwolves sẵn sàng cho một bản hợp đồng tối đa có thể lên tới 148 triệu USD dành cho tay ném người Canada. Theo các chuyên gia thể thao Mỹ thì dù còn trẻ nhưng quyết định trên của ban lãnh đạo Wolves được xem là cực kỳ hợp lý.

Nếu thành công thỏa thuận mở rộng trên sẽ có hiệu lực sau khi bản hợp đồng hiện tại kết thúc vào mùa hè năm 2019. Trong mùa giải đầu tiên, tay ném sinh năm 1995 sẽ lĩnh mức lương 25,5 triệu USD. Con số trên sẽ tăng lên thành 30,6 triệu USD vào năm cuối của bản hợp đồng mới. Hiện tại mức lương của Wiggins vào khoảng 7,6 triệu USD ở mùa tới và 9,8 triệu USD mùa 2018-19. Cũng theo nguồn tin riêng của ESPN thì việc đàm phán có thể hoàn tất vào tháng 10 tới.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 01:05 21/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục