Gia hạn hợp đồng với Montolivo: Lợi hay hại?

12:58 Thứ năm 10/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trước phong độ hiện tại của Riccardo Montolivo ở mùa giải năm nay, BLĐ AC Milan đang tính đường gia hạn hợp đồng với tiền vệ này. Tuy nhiên, Rossoneri cũng nên xem xét kỹ khi tiền vệ người Italia cũng không còn trẻ và thường xuyên gặp chấn thương.

Khi Andrea Pirlo ra đi để chuyển sang khoác áo Juventus dưới dạng chuyển nhượng tự do, BLĐ Milan ở thời điểm đó phần nào đã hối hận và nhận thấy sai lầm khi họ đã tự gạt bỏ đi “bộ não” của mình. Lập tức, Milan nhanh chóng chuyển nhượng Montolivo từ Fiorentina. Vì ở thời điểm này, ngôi sao người Italia cũng thi đấu rất chói sáng trong màu áo của La Viola.

Khả năng quán xuyến tuyến giữa khá tốt của Montolivo giúp AC Milan nguôi ngoai phần nào nỗi nhớ Pirlo. Ảnh: Internet.

Rossoneri mừng như nhặt được vàng khi Montolivo có phong cách thi đấu rất giống Pirlo, và lại trẻ hơn. Tuy nhiên, điểm mạnh của ngôi sao 30 tuổi này chính là nằm ở khả năng phòng ngự. Sự xuất hiện của Montolivo ở trung tâm hàng tiền vệ đã tăng cường đáng kể chất thép cho Milan. Mùa đầu tiên khoác áo đội chủ sân San Siro, Montolivo đã chinh phục tất cả các Milanista với những đóng góp nhất định của mình nơi tuyến giữa.

Tuy nhiên với khả năng miễn nhiễm kém trước chấn thương, mùa giải vừa qua, Montolivo không cống hiến được nhiều. Đa phần phải ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu, trong khi Milan rất cần một tiền vệ có khả năng lãnh đạo trên sân như Massimo Ambrosini trước kia. Tất cả đã khiến cho Milan chơi tệ hại trong thấy, ở những cuộc chám trán với đối thủ lớn, tuyến giữa hầu như bị lép vế hoàn toàn trước đối thủ. Đơn giản, họ không có một cầu thủ giỏi lãnh đạo như Ambrosini làm thời hậu Pirlo. Gánh nặng được đặt lên vai Nigel de Jong, và một số thời điểm ngôi sao người Hà Lan “hụt hơi” thì Milan xem như tan nát.

Ở mùa giải năm nay, ảnh hưởng của Montolivo có phần đậm nét hơn, không chỉ trên phương diện phòng ngự, mà còn cả tấn công. Tính đến hết vòng 15 Serie A, ngôi sao 30 tuổi này đã có 7 đường chuyền đặt đồng đội trong tư thế thuận lợi và 1 đường chuyền thành bàn. Thực hiện 553 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 80%.

Chính màn trình diễn tương đối tốt này, Liverpool sau khi bổ nhiệm Jurgen Klopp đã tính đưa Montolivo về với sân Anfield vào kỳ chuyển nhượng Đông tới. Nhưng BLĐ Milan kiên quyết từ chối khi cho rằng cựu tiền vệ Fiorentina không phải để bán. Dẫu vậy, Rossoneri cần phải nhanh chóng trong vấn đề này. Đơn giản bởi nếu không tiến hành gia hạn, họ có thể mất trắng Montolivo về tay The Kop.

Đội chủ sân San Siro nên cân nhắc việc gia hạn hợp đồng với cầu thủ đã bước sang tuổi 30 và thường xuyên dính chính thương như Montolivo. Ảnh: Internet.

Theo tìm hiểu, khúc mắc nằm ở vấn đề này chính là việc Montolivo không còn trẻ nữa, với cái tuổi 30, ngôi sao người Italia chắc chắn không thể cống hiến được bao nhiêu mùa giải nữa cho nữa đỏ thành Milan. Nên nhớ, mức lương hiện tại của tiền vệ này là 3.5 triệu euro, nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, Montolivo phải chấp nhận giảm lương. Nhưng tiền vệ mang áo số 18 không chấp nhận điều đó. Cần phải lưu ý thêm, tính trạng chấn thương rất dễ đến với Montolivo khi chỉ cần thi đấu với mật độ dày đặc.

Vì vậy thay vì giữ chân Riccardo Montolivo, tờ La Gazzetta dello Sport cho rằng Milan nên tính đường bán vào kỳ chuyển nhượng Đông này. Ít ra có thể thu về một khoảng tiền cố định để đầu tư vào những thương vụ lâu dài hơn, điển hình như ngôi sao Axel Witsel của Zenit Saint Petersburg.

Liêm Minh | 12:40 10/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục