Ghi điểm tưng bừng, Cantho Catfish khiến Saigon Heat "thêm một lần đau"

10:09 Thứ sáu 05/07/2019

Chạm trán Saigon Heat trên sân nhà, Cantho Catfish đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Khẳng định uy thế, tưng bừng ghi điểm

Với quyết tâm giành chiến thắng để thoát ra khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, Cantho Catfish đã ngay lập tức dâng cao đội hình và tìm cách dồn ép các vị khách khách Saigon Heat ngay từ khoảng thời gian đầu.

Tâm Đinh chính là người khơi mào cho thế trận tấn công hấp dẫn của những nhà đương kim vô địch khi đóng góp đến 13 điểm trong hiệp 1. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV David Singleton cho thấy họ cũng không phải một đối thủ dễ chơi khi nhanh chóng vùng dậy và chỉ để đội chủ nhà dẫn trước với tỷ số 21-25 sau 10 phút thi đấu đầu tiên.

Dù vậy, trước sức ép ngày một gia tăng đến từ phía Cantho Catfish, Saigon Heat đã không thể trụ vững và lần lượt để Lê Hiếu Thành (10 điểm) cùng Tâm Đinh (7 điểm) gia tăng cách biệt lên thành 45-35 khi kết thúc hiệp 2.

vba1

 

Tinh thần hưng phấn, kết thúc ngọt ngào

Chứng kiến thầy trò HLV Jordan Collins liên tiếp uy hiếp và “bắn phá” bảng rổ đội nhà, Saigon Heat đã thể hiện rõ nỗ lực san bằng tỷ số khi liên tiếp triển khai những đợt tấn công nguy hiểm về phía phần sân của đội chủ nhà.

Thế nhưng, ở mặt trận phòng ngự, “Ông 30” lại không thể tìm ra được lời giải cho bài toán mang tên De Angelo Hamilton khi để anh ghi đến 16 điểm trong hiệp 3. Khép lại 3/4 thời gian thi đấu, khoảng cách đã là 76-55 nghiêng về phía đại diện miền Tây.

vba2

 

Những phút còn lại, với tinh thần hưng phấn sau khi đã giành lợi thế dẫn điểm, Cantho Catfish chủ động giảm nhịp độ trận đấu và để Saigon Heat không ngừng tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, trước cách biệt tỷ số quá lớn, đoàn quân của HLV David Singleton đã không thể nào lội ngược dòng thành công và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 75-92. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ hai liên tiếp đội bóng vùng Đông Nam Bộ chấp nhận kết quả trắng tay tại nhà thi đấu Cần Thơ.

vba3

 

Trận thua này cũng khiến “Ông 30” nói lời chia tay với ngôi đầu khi suy giảm tỷ lệ thắng xuống chỉ còn 62.5%. Dù vậy, các cổ động viên Saigon Heat có thể phần nào hài lòng khi chứng kiến những nỗ lực của Tavarion Nix (18 điểm, 8 rebounds, 1 kiến tạo, 2 cướp bóng, 2 blocks), Trần Đăng Khoa (12 điểm, 8 rebounds, 2 kiến tạo, 3 cướp bóng) và Triệu Hán Minh (13 điểm, 1 kiến tạo, 2 cướp bóng) xuyên suốt những phút có mặt trên sân.

Về phía Cantho Catfish, chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Jordan Collins tạm chiếm lấy vị trí thứ 4 của Danang Dragons khi gia tăng hiệu suất thắng lên thành 42.9%. Tâm Đinh (32 điểm, 9 rebounds, 1 kiến tạo, 1 cướp bóng, 1 block), De Angelo Hamilton (26 điểm, 13 rebounds, 4 kiến tạo, 1 cướp bóng, 2 blocks) và Lê Hiếu Thành (16 điểm,4 rebounds, 2 kiến tạo, 3 cướp bóng) chính là những gương mặt chơi nổi bật nhất bên phía đại diện miền Tây.

vba4

 

Trận đấu tới, Cantho Catfish vẫn sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp đón Hochiminh City Wings by Jetstar (9/7) trong khi Saigon Heat cũng được trở về “chảo lửa” CIS và đối thủ của họ chính là “Các chiến binh Khủng long”, Thang Long Warriors (15/7).

Nguồn: VBA

07:00 05/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục