Ghi điểm "bùng cháy", Saigon Heat áp sát ngôi đầu

15:45 Thứ tư 12/06/2019

Cuộc chạm trán giữa hai đội bóng đang “khát” chiến thắng, Saigon Heat và Danang Dragons đã diễn ra hấp dẫn đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Đọ tài ném 3, tưng bừng ghi điểm

Ngay từ những phút đầu tiên, cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một thế trận tấn công “rực lửa” với nhiều pha bóng ghi điểm đẹp mắt. Về phía Saigon Heat, 5 tình huống bắn 3 thành công của Triệu Hán Minh (9 điểm), Richard Nguyễn và Trần Đăng Khoa đã giúp câu lạc bộ “Ông 30” không ngừng vươn lên.

Tuy nhiên, phong độ thăng hoa của Anthony January (15 điểm) đã giúp Danang Dragons trở thành đội bóng giành quyền dẫn trước (27-19) sau hiệp 1. Để đối thủ chiếm lấy lợi thế, HLV David Singleton quyết định thay đổi cách tiếp cận bằng cách tập trung phối hợp và tấn công trong khu vực hình thang. Kết quả, nhờ những pha dứt điểm chuẩn xác của Tavarion Nix (10 điểm) và Trần Đăng Khoa (5 điểm), Saigon Heat đã xoay chuyển cục diện sau 20 phút thi đấu (44-29).

2

 

Tấn công choáng váng, chốt xong cục diện

Để đội chủ nhà ghi liền 25 điểm và hầu như không thể tạo ra sự phản kháng đáng kể nào trong hiệp 2, các cầu thủ Danang Dragons đã gặp phải một bất lợi tâm lý khá lớn khi trở lại sau giờ nghỉ. Không những thế, sự thiếu hiệu quả trong việc triển khai các đợt lên bóng đã khiến những “big man” như Anthony January hay cặp đôi Nguyễn Văn Hùng không thể phát huy tốt nhất sức mạnh của mình. Khép lại ¾ thời gian, tỷ số đã là 63-40 nghiêng về phía Saigon Heat.

Những phút thi đấu còn lại, dù đã chơi rất nỗ lực nhưng trước khoảng cách điểm quá lớn, Danang Dragons đã không thể tạo nên bất ngờ và đành phải nhận thất bại với tỷ số 52-78. Đây là ngày “Rồng sông Hàn” không có được phong độ ném rổ tốt nhất, dù vậy, những cố gắng của Anthony January (22 điểm, 17 rebounds, 1 kiến tạo, 3 cướp bóng, 1 blocks), “Độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng (7 điểm, 5 rebounds, 3 cướp bóng), Nguyễn Văn Hùng – Hùng “cá trê” (7 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 1 cướp bóng) và Horace Nguyễn (11 điểm, 2 kiến tạo) xứng đáng nhận được những lời ngợi khen của người hâm mộ.

3

 

Về phần Saigon Heat, Tavarion Nix (24 điểm, 21 rebounds, 3 kiến tạo), Trần Đăng Khoa (16 điểm, 4 rebounds, 5 kiến tạo, 4 cướp bóng), Richard Nguyễn (7 điểm, 5 rebounds, 2 kiến tạo, 1 cướp bóng) và Triệu Hán Minh (9 điểm, 1 kiến tạo) chính là những gương mặt chơi xuất sắc nhất.

Với kết quả này, đoàn quân của HLV David Singleton đã yên vị ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với hiệu suất thắng 66.7% và sẵn sàng chờ cơ hội soán ngôi của Hochiminh City Wings. Trong khi đó, Danang Dragons tiếp tục chôn chân ở nhóm cuối bảng sau 2 thất bại trước Hanoi Buffaloes và Saigon Heat.

Trận đấu sắp tới, “Rồng sông Hàn” sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Hochiminh City Wings (13/6) trong khi “Ông 30” có chuyến làm khách ra Thủ đô đối đầu Thang Long Warriors (15/6).

Nguồn: VBA

09:00 12/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục