Ghi chép sân Thống Nhất: TP.HCM Thắng nhưng có Fairplay?

17:59 Thứ hai 20/02/2017 | 1

Sau tình huống được hưởng phạt đền có phần gây tranh cãi, các cầu thủ TP.HCM đã ghi liền 3 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút và qua đó đánh bại Long An với tỉ số 5-2. Thế nhưng, đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chiến thắng của đội bóng quyền chủ tịch Lê Công Vinh.

Cụ thể trong tình huống ở phút thứ 80 trong trận đấu giữa TP.HCM gặp Long An tại vòng 6 V-League 2017. Từ pha tạt bóng bên phía cánh phải của Minh Trung, Hoàng Lâm trong pha theo kèm với Dyachenko đã ngăn cảnh đà tiến tới của ngoại binh này và dẫn đến cả hai đều vấp ngã.

Trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư liền chỉ tay vào chấm luân lưu cho đội bóng chủ nhà. Và sau gần 10 phút rời sân để phản ứng quyết định của trọng tài nhưng bất thành, thủ môn Minh Nhựt bên phía Long An chấp nhận ra đứng trước khung thành để Victor thực hiện quả phạt đền.

 - Bóng Đá

 Có được chiến thắng 5-2 trước Long An nhưng TP.HCM vẫn nhận những lời chỉ trích từ dư luận. Ảnh: Gia Khánh.

Phần lớn khán giả trên sân nghĩ cách tốt nhất để làm trận đấu êm dịu trở lại là Victor sẽ đá quả bóng ra ngoài. Thế nhưng sau khi ngoại binh của TP.HCM ghi bàn và hoàn thành cú hattrick, rất nhiều khán giả ở khán đài A đã đứng dậy và chê bai pha lập công ấy. Nhưng phải xét cho cùng, vượt qua sức ép khủng khiếp trên khán đài, Victor đã thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình.

Bởi lẽ, quả luân lưu ấy chính mồ hôi nước mắt của đồng đội giành được và anh đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để đưa đội nhà tiếp tục vươn lên dẫn trước. Sau tình huống 11m bất bình ấy, các cầu thủ Long An dường như buông sức và không quan tâm tới trận đấu nữa. Đội bóng miền Tây ra sân như “những cái xác không hồn” và giao bóng cho đối thủ theo tâm lý “muốn làm gì thì làm”. Tận dụng cơ hội ấy, lần lượt Tuấn Anh và Dyachenko tự dắt bóng một mình từ giữa sân sút tung lưới Long An, có lẽ đây là pha lập công dễ dàng nhất trong sự nghiệp của bộ đội này. Dĩ nhiên, các pha ghi bàn của TP.HCM là đúng, bên cạnh chính Long An đã “tự thua”.

 - Bóng Đá

 Bóng đá Việt Nam còn lâu mới chuyên nghiệp? Ảnh: Gia Khánh.

Tuy nhiên, trước những gì đang xảy ra, khán giả trên sân chỉ biết ngao ngán, những thượng đế này liên tục la ó, thậm chí dùng những lời lẽ khiếm nhã sau những hành động không đẹp mắt của đội bóng chủ nhà. Và họ cùng nhau vỗ tay khích lệ, động viên đội khách. Còn đối với những khán giả lớn tuổi ngồi trên hàng ghế vip sân Thống Nhất, họ chỉ biết thốt lên rằng: Đây là trận đấu tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Trên phương diện về lý, TP.HCM thắng là đúng. Thế nhưng nếu xét về tình, đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã không thể làm thoả mãn được lòng những người hâm mộ đã mua vé vào sân Thống Nhất ủng hộ.

Hữu Thành - Thể thao Việt Nam | 17:00 20/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục