Ghi chép ĐT Việt Nam: Nỗi lo hàng công

19:52 Thứ ba 06/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam chính thức hội quân chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2019, tuy nhiên nhìn vào đội hình hiện tại nhiều người thấy lo cho hàng công mà HLV Hữu Thắng đang xây dựng.

 - Bóng Đá

 Danh sách tập trung ĐT Việt Nam thiếu vắng đến 11 cầu thủ ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng bài tập. Ảnh: Đình Viên.

Theo danh sách HLV Hữu Thắng triệu tập 28 cái tên vào ĐT Việt Nam, tuy nhiên có hầu hết là những gương mặt trẻ đến từ U20 và U22 Việt Nam. Cụ thể có 7 cái tên trong danh sách U20 vừa thi đấu VCK U20 World Cup 2017 được tập trung là Quang Hải, Văn Hậu, Tấn Sinh, Đình Trọng, Tấn Tài, Đức Chinh, Tiến Dũng. Bên cạnh đó những cầu thủ U22 Việt Nam như Công Phượng, Hồng Duy, A Hoàng, Văn Thanh, Xuân Trường, Duy Mạnh,... cũng đã xuất hiện tại TP.HCM tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan sắp tới.

Tuy nhiên trong ngày tập đầu tiên của ĐT Việt Nam ở TP HCM chỉ có 17 cầu thủ tập luyện. Vậy nên, trong hai buổi tập sáng, chiều lần lượt là Hữu Thắng và trợ lý thể lực Martin Forkel thay nhau góp mặt trong đội hình đối kháng. Nếu như ở vị trí gác đền vẫn là những gương mặt khá quen thuộc như Tuấn Linh, Văn Lâm, Tuấn Mạnh và tân binh của U20 Việt Nam là Tiến Dũng. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại Tuấn Linh và Tiến Dũng chưa thể hội quân vì đấu bù V-League. Cơ hội rất lớn dành cho thủ môn đang đầu quân cho K. Khánh Hòa bắt chính trận ĐT Việt Nam đấu Jordan.

 - Bóng Đá

 Hàng công của ĐT Việt Nam đang thật sự cô đơn khi có duy nhất mình Công Phượng. Ảnh: Đình Viên.

Với những gì đã lựa chọn, có lẽ hàng thủ và vị trí tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam khiến ban huấn luyện khá an tâm. Bởi không ai hết chính HLV Hữu Thắng sẽ biết cách kết hợp những gương mặt trẻ ở hàng thủ như Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hậu với nhiều gương mặt kỳ cựu như Ngọc Hải, Văn Hoàn, Văn Thanh, Ngọc Đức, An Hoàng, Văn Khánh. Ở vị trí tiền vệ với 9 gương mặt, đặc biệt là sự trở lại của Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Tuấn, Duy Mạnh, Thanh Trung và Huy Hùng,... ĐT Việt Nam đang có một hàng tiền vệ chất lượng.

Tuy nhiên điều mà người hâm mộ cũng như chính HLV Hữu Thắng không thể an tâm đó là vị trí mũi nhọn trên hàng công. Trong danh sách triệu tâp, ông thầy xứ Nghệ gọi ba gương mặt là Công Phượng, Đức Chinh và Văn Quyết. Tuy nhiên, Đức Chinh dính chấn thương ở trận đấu SHB Đà Nẵng gặp FLC Thanh Hóa nên không thể góp mặt ở ĐT Việt Nam. Trong khi đó Văn Quyết vẫn chưa hội quân khiến hàng tiền đạo chỉ còn mình Công Phượng.

 - Bóng Đá

 HLV Hữu Thắng thật sự bất an về nhân sự của ĐT Việt Nam đặc biệt là hàng tiền đạo. Ảnh: Đình Viên.

Ngay ở buổi trả lời phỏng vấn ngày 06/06, HLV Hữu Thắng cũng thừa nhận đây là đợt tập trung đội tuyển khó khăn nhất. Đặc biệt là vị trí mũi nhọn trên hàng công, bởi thực tế ĐT Việt Nam hoặc các đội bóng trẻ như U20, U22 đang thiếu một "ngòi nổ" thực sự giải quyết bài toán ghi bàn. Với tâm thế chủ nhà ĐT Việt Nam buộc phải có bàn thắng và có điểm trước ĐT Jordan nếu chúng ta muốn đi tiếp. Tuy nhiên, với những gì ban huấn luyện ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hàng công là điều khiến nhiều người lo lắng.

 - Bóng Đá

 Lịch thi đấu bảng C vòng lại Asian Cup 2019. 

Thùy Trâm - Thể thao Việt Nam | 18:40 06/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục