Ghi chép ĐT Việt Nam: Mục tiêu dài hơi của Hữu Thắng

23:10 Thứ tư 07/06/2017

TinTheThao.com.vnTrong danh sách 28 cầu thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập lên ĐT Việt Nam có đến 3/4 gương mặt trẻ. Đặc biệt trong đó 7 gương mặt trẻ U20 vừa thi đấu World Cup trở về, đây sẽ là những tính toán về mục tiêu lâu dài của Hữu Thắng.

Năm 2017 mục tiêu hàng đầu bóng đá Việt Nam chính là tấm HCV SEA Games 29 trên đất Malaysia. Hơn ai hết, chính HLV Hữu Thắng biết điều đó quan trọng như thế nào với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Vậy nên, dù trước mắt ĐT Việt Nam đang chuẩn bị tập trung cao độ cho vòng bảng Asian Cup 2019, cụ thể là trận gặp ĐT Jordan ngày 13/06 tới trên sân Thống Nhất, thì ban huấn luyện vẫn phải toan tính cho mặt nhân sự SEA Games.

 - Bóng Đá

 HLV Hữu Thắng đang có những toan tính cho kế hoạch dài hơi của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Khác với những lần triệu tập trước ở ĐT Việt Nam, lần này ông thầy xứ Nghệ đã không gọi những cái tên kỳ cựu như Tiến Thành, Văn Thắng, Hoàng Thịnh, Nguyên Mạnh, Trọng Hoàng, Đình Hoàng hay Phi Sơn,... Thay vào đó HLV Hữu Thắng mạnh mẽ bổ sung những gương mặt trẻ, thậm chí còn rất trẻ ở độ tuổi 20 như Văn Hậu, Quang Hải, Tấn Sinh, Đình Trọng, Đức Chinh, Tiến Dũng hay Tấn Tài.

Bên cạnh những cái tên vừa tham dự VCK U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc, Hữu Thắng đã sẵn sàng kết hợp nhiều vị trí đang là nòng cốt trong màu áo U22 tham sự SEA Games 29 trên đất Malaysia như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Tiên Dũng, A Hoàng, Hoàng Khương. Ngay ở buổi trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, HLV Hữu Thắng đã khẳng định: “Phải nói đây là lần triệu tập ĐTQG khó khăn nhất, bởi chúng ta kết hợp lứa U20, U22 và những đàn anh có kinh nghiệm đã nhiều năm thi đấu giải quan trọng của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, với những gì ban huấn luyện ĐT Việt Nam đang làm, chúng ta hướng đến kế hoạch dài hơi cho bóng đá Việt Nam.”

 - Bóng Đá

HLV Hữu Thắng đang kết hợp những gương mặt trẻ và những cầu thủ kinh nghiệm ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên. 

Kế hoạch dài hơi mà HLV Hữu Thắng đang nhắc đến chính là việc rèn giũa những cầu thủ trẻ ở U20 và U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 2017 vào tháng 8 tới. Nói vậy không có nghĩa là việc triệu tập ĐT Việt Nam và vòng loai Asian Cup không quan trọng với bóng đá Việt Nam. Ngược lại, những gì HLV Hữu Thắng đang làm đặc biệt quan trọng cho tương lai bóng đá Việt Nam. Nó không chỉ mang lại bộ mặt tươi trẻ cả cấp độ ĐTQG và U22 Việt Nam, với những gì đã và đang làm HLV Hữu Thắng vẫn ấp ủ hy vọng sẽ lần đầu tiên giúp U22 Việt Nam hái vàng ở SEA Games 29 trên đất Malaysia.

Thùy Trâm - Thể thao Việt Nam | 22:00 07/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục