Ghi bàn từ chấm 11m, Ibrahimovic đặt một chân vào VCK EURO 2016

09:51 Chủ nhật 15/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thụy Điển giành chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch ở trận play-off lượt đi giúp Zlatan Ibrahimovic và đồng đội đặt một chân vào VCK EURO 2016.

Thụy Điển là đội chủ nhà ở trận play-off lượt đi với Đan Mạch đêm qua. Trước khi trận đấu diễn ra, UEFA đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố kinh hoàng ở thủ đô nước Pháp đêm qua.
Vụ khủng bố đã khiến 129 người chết. Đây là vụ khủng bố kinh hoàng nhất kể từ sau thế chiến thứ hai.
Với lợi thế sân nhà, Thụy Điển chơi ép sân từ những phút đầu của trận đấu.
Đội chủ nhà đã sớm uy hiếp khung thành của Đan Mạch bằng cú dứt điểm của Marcus Berg nhưng không thắng nổi thủ thành Kasper Schmeichel.
Phút cuối cùng của hiệp 1, bóng đã nằm gọn trong khung thành của Đan Mạch nhờ công của Emil Forsberg sau khi nhận đường chuyền bên cánh phải của Mikael Lustig.
Ở trận đấu này, như thường lệ siêu sao Zlatan Ibrahimovic vẫn làm nhiệm vụ thu hút sự chú ý của hàng thủ đối phương.
Đồng thời anh cũng chính là xuất phát điểm cho những pha uy hiếp khung thành Đan Mạch của đội nhà.
Đến phút 50 của trận đấu, Ibrahimovic đã có được bàn thắng cho chính mình từ cú sút phạt 11m khi Thomas Kahlenberg phạm lỗi truy cản với Emil Forsberg trong vòng cấm.
Khỏi phải nói cũng biết Ibrahimovic đã vui mừng đến mức nào.
Ở những phút còn lại của trận đấu, Thụy Điển phải nhận đòn đáp trả của “gã láng giềng khó chịu” Đan Mạch. Phút 80, Nicolai Jorgensen phối hợp ăn ý với Yussuf Poulsen trước khi tự mình dứt điểm thành công, rút ngắn tỉ số còn 1-2.
Một bàn trên sân khách giúp Đan Mạch có được chút lợi thế trước trận lượt về vào lúc 02h45 (giờ Việt Nam) ngày 18/11 tới.
Phía Thụy Điển, chiến thắng 2-1 giúp Ibrahimovic và đồng đội đặt một chân đến Pháp vào mùa hè năm sau.
Thanh Lê | 09:22 15/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục