Ghi bàn ra mắt, sao trẻ 2000 đưa Italia đến chiến thắng

07:50 Chủ nhật 24/03/2019

TinTheThao.com.vnTrong một ngày các cầu thủ trẻ tỏa sáng, Italia đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Phần Lan.

Trong bối cảnh Lorenzo Insigne chấn thương, nhiều người đã tò mò HLV Roberto Mancini sẽ sử dụng ai để thay thế anh. Rạng sáng nay, câu trả lời đã khiến tất cả bất ngờ khi cái tên được chọn là tiền đạo trẻ sinh năm 2000 Moise Kean. Anh sát cánh trên hàng công cùng Bernardeschi và Immobile.

Với lợi thế sân nhà, Italia tràn sang phần sân Phần Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép tấn công của người Ý sớm chuyển thành bàn thắng ở phút thứ 7. Xuất phát từ một quả đá phạt, bóng được treo vào vòng cấm, một cầu thủ Phần Lan đánh đầu phá bóng và Barella đã nhanh chân tung cú sút xa 'trái phá' khiến thủ thành Hradecky chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng vào lưới.

Italia - Bóng Đá

 Barella ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho tuyển Italia.

Có được bàn thắng dẫn trước, Italia tiếp tục duy trì thế công lên khung thành Phần Lan. Phút 27, Bernar deschi có pha đi bóng và dứt điểm bằng chân trái sở trường trước vòng cấm, rất tiếc bóng đi chệch cột dọc.

Cuối hiệp một, ngôi sao trẻ Moise Kean có cơ hội mười mươi để ghi bàn. Thủ thành Hradecky băng ra đấm bóng đưa bóng đến ngay vị trí của tiền đạo Juve. Tuy nhiên, khi khung thành đã rộng mở, anh lại vội vàng dứt điểm đưa bóng đi không chính xác. Hiệp một kết thúc với lợi thế 1 bàn dành cho chủ nhà Italia.

Bước sang hiệp hai, thế trận không nhiều thay đổi. Dù Phần Lan cố gắng dâng cao tìm bàn gỡ hòa nhưng đội chủ động vẫn là Italia. Tuy nhiên, những pha xử lý then chốt có phần vội vàng của Azzurri khiến không nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Italia - Bóng Đá

 Moise Kean lạnh lùng dứt điểm ấn định tỉ số 2-0.

Thống kê chỉ ra rằng, trong 45 phút hiệp hai, Italia chỉ có duy nhất một pha dứt điểm trúng đích. Và thật may mắn đó lại là bàn thắng. Phút 74, nhận đường chọc khe của Ciro Immobile, tài năng trẻ Moise Kean tận dụng tốc độ băng xuống và dứt điểm tự tin hạ gục thủ thành Hradecky nâng tỉ số lên 2-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của Kean cho tuyển Italia. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai (19 tuổi, 23 ngày) ghi bàn cho Azzurri sau Bruco Nicole (18 tuổi, 258 ngày). Kean cũng là cầu thủ sinh trong thế kỷ 21 đầu tiên ghi bàn ở tuyển Italia.

Pha lập công của tiền đạo Juve cũng là bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu. Italia có màn ra quân thuận lợi và tạm thời dẫn đầu bảng J cùng Hy Lạp.

Chung cuộc: Italia 2-0 Phần Lan

Ghi bàn: Barella 7'; Kean 74'

Đội hình ra sân

Ghi bàn ra mắt, sao trẻ 2000 đưa Italia đến chiến thắng - Bóng Đá

 

Thành Đạt | 07:05 24/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục