Ghi bàn "khủng": Ăn ngủ nghỉ theo kiểu Aguero

00:30 Thứ tư 13/05/2015

Tiền đạo mang áo số 16 của Man City tiết lộ rằng để có được một nền tảng thể lực và phong độ ghi bàn cao ở mùa giải năm nay, anh đã phải tuân thủ một chế độ ăn uống ngủ nghỉ đặc biệt.

Aguero đang có cơ hội lớn trở thành "Vua phá lưới NHA" sau cú hat-trick lập được cho Man City vào lưới QPR để tiễn đối thủ xuống giải Hạng nhất sớm

Chủ nhật vừa qua (10/5), Sergio Aguero đã lập một cú hat-trick để góp công giúp Man City đại thắng QPR đến 6 bàn không gỡ tại vòng 36 giải Ngoại hạng Anh.

3 pha lập công trên sân Etihad cuối tuần trước cũng đã giúp chân sút nổi tiếng người Argentina nâng tổng số bàn thắng của mình tại Premier League mùa này lên con số 25 bàn, dẫn đầu danh sách “dội bom” ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù.

Hiện Kun Aguero đang tràn trề hy vọng lần đầu tiên trong sự nghiệp giành được danh hiệu “Vua phá lưới” giải Ngoại hạng khi đang hơn đối thủ bám đuổi ngay phía sau trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mùa này là tiền đạo trẻ Harry Kane của Tottenham đến 5 bàn trong khi Premier League chỉ còn 2 vòng đấu.

Bên cạnh thành tích ghi bàn rất tốt ở mùa giải năm nay, cựu chân sút của Atletico Madrid còn có được nền tảng thể lực rất sung mãn. Bằng chứng là Aguero đã thi đấu 31 trận trong tổng số 36 vòng đấu mà Man City tham dự ở giải Ngoại hạng mùa này, vượt qua tổng số trận mà anh đã khoác áo đội chủ sân Etihad ở 2 mùa trước. Anh chỉ bỏ lỡ 5 trận đấu tại Premier League khi dính chấn thương đầu gối ở trận Man City gặp Everton vào tháng 12 năm 2014.

Trước đây, Aguero thường xuyên gặp những chấn thương liên quan đến đùi, gân kheo, háng và bắp chân nhưng kể từ khi thay đổi chế độ ăn uống của mình, anh đã cải thiện đáng kể về thể lực và sức đề kháng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của tờ Daily Mail, Aguero đã tiết lộ bí quyết để anh cải thiện đáng kể về sức khỏe và phong độ thi đấu ở mùa giải năm nay, đó là tuân thủ nghiêm ngặt một chế độ ăn uống khá đặc biệt:

“Tôi cần một sức khỏe tốt trong cuộc sống của mình. Vì vậy, tôi đã đến gặp một bác sĩ ở Ý để kiểm tra tổng thể về sức khỏe của bản thân. Sau đó, theo lời của bác sĩ, tôi đã phải thay đổi chế độ ăn uống khi hạn chế ăn mỳ ống, đường và đặc biệt là không ăn thịt, món khoái khẩu của người Argentina mà trước đó tôi ăn rất nhiều vì nghĩ nó rất tốt.”

“Thực tế là trong mùa giải năm nay, tôi không còn gặp nhiều chấn thương về cơ bắp nữa, chỉ còn một chút vấn đề ở đầu gối. Trong các buổi tập luyện cùng toàn đội trước mỗi trận đấu, tôi luôn cố gắng hết sức mình.” – Aguero nói.

Aguero rất ít gặp chấn thương mùa này

Theo tờ Daily Mail, bác sĩ chuyên về chế độ dinh dưỡng người Ý Giuliano Poser - người từng điều trị chấn thương về cơ cho Lionel Messi là người đã trực tiếp tư vấn cho Aguero sau khi tiền đạo của Man City đến gặp ông theo lời khuyên của người đồng đội Martin Demichelis.

Tiền đạo mang áo số 16 của Man City còn chia sẻ về mục tiêu số 1 trong 2 vòng đấu còn lại ở giải Ngoại hạng mùa này của anh và toàn đội khi họ đã thất bại trong mục tiêu bảo vệ chức vô địch Premier League mà họ đã giành được mùa trước:

“Những gì tôi thực sự muốn là giúp Man City giành những danh hiệu. Điều đó đã không thể trở thành hiện thực trong mùa giải năm nay nhưng tôi vẫn sẽ nỗ lực hết mình để giúp đội bóng đạt được vị trí tốt nhất có thể (á quân) và bản thân mình có thể trở thành “Vua phá lưới” mùa này. Tôi sẽ vô cùng tự hào nếu mình có thể làm được điều đó.”

Hiện tại, bên cạnh việc tại điều kiện để chân sút chủ lực Sergio Aguero trở thành “Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất giải Ngoại hạng mùa giải 2014-2015”, Man City đang nỗ lực cạnh tranh vị trí á quân với Arsenal. Hiện đội quân của HLV Pellegrini đang xếp nhì bảng với 73 điểm sau 36 vòng, hơn “Pháo thủ thành London” ở vị trí thứ 3 khoảng cách đúng bằng một trận thắng nhưng lại đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Tuy nhiên, cơ hội cán đích ở vị trí thứ 2 giải Ngoại hạng mùa này của Man xanh vẫn không hề nhỏ khi 2 vòng cuối, họ chỉ phải gặp những đối thủ không quá mạnh là Swansea, Southampton.

Còn Arsenal, họ sẽ phải hành quân đến sân Old Trafford để làm khách của đại kình địch MU cuối tuần này trước khi trở về Emirates để tiếp đội bóng đang khát điểm để trụ hạng Sunderland ở trận đấu bù và vòng cuối cùng gặp West Brom cũng trên sân nhà.

“Không phải lúc nào đội bóng của bạn cũng đạt được kết quả thuận lợi, bằng chứng là chúng tôi đã mất 2 chức vô địch trong 4 mùa giải gần đây. Nhưng chúng tôi vẫn có niềm tin rằng thành công sẽ quay trở lại với mình và các fan sẽ có những kỉ niệm đẹp trong mùa giải tới” – Aguero lạc quan nói.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục