Ghét tổng thống Donald Trump, Warriors bỏ qua chuyến thăm nhà trắng?

23:08 Thứ ba 13/06/2017

TinTheThao.com.vnTruyền thông Mỹ đang rộ lên những thông tin cho rằng nhà vô địch NBA 2017 Golden State Warriors sẽ bỏ qua chuyến thăm truyền thống nhà trắng dành cho đội vô địch vì không thích chính sách của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Golden State Warriors đã chính thức đăng quang ngôi vô địch NBA mùa giải 2016-17 sau chiến thắng ở loạt chung kết tổng trước Cleveland Cavaliers. Và như truyền thống nhà vô địch sẽ có một buổi viếng thăm nhà trắng để gặp gỡ vị tổng thống của nước Mỹ hiện tại Donald Trump.

Warriors-2

 Warriors trong lần viếng thăm nhà trắng để gặp cựu tổng thống Barack Obama.

Tuy vậy theo truyền thông nước Mỹ thì sự kiện này đang đứng trước khả năng bị hủy bỏ vì sự không ưa thích của các thành viên Warriors trước những chính sách của tân tổng thống Hoa Kỳ.

Theo đó cây viết của đài CNBC Josh Brown cho biết, cầu thủ Shaun Livingston từng có phát biểu cách đây vài tháng rằng nếu Warriors giành chức vô địch, anh sẽ không đến nhà trắng để gặp Donald Trump.

HLV Golden State Steve Kerr cũng từng có những bình luận không tốt về Trump. Theo nhà cầm quân 51 tuổi thì Donald Trump chẳng có tý nước Mỹ nào.

Ngay cả Stephen Curry và David West cũng có những phát biểu chỉ trích về những chính sách của Donald Trump và cho rằng nó không tốt cho các thanh thiếu niên.

Vẫn chưa có một tuyên bố chính thức nào được các nhà vô địch NBA 2017 đưa ra. Chính vì thế việc sự kiện viếng thăm nhà trắng theo truyền thống sẽ diễn ra hay không vẫn trong diện tin đồn. Tuy vậy nếu Warriors thực sự hủy bỏ sự kiện này cũng không phải là điều gì quá ngạc nhiên. Với những chính sách được đưa ra kể từ khi cầm quyền, vị tân tổng thống Mỹ Donald Trump đang nhận không ít chỉ trích từ chính nội bộ nước Mỹ. Đặc biệt là những công dân gốc Phi vốn chịu nhiều kỳ thị. Họ cho rằng nước Mỹ dưới thời Trump trở nên ích kỷ và thuộc về người da trắng chứ không phải một nước Mỹ bình đẳng, bác ái như tôn chỉ của nó nữa.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 22:00 13/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục