"Ghế nóng" tuyển Thái Lan: Xuất hiện thêm ứng viên khủng

09:49 Thứ sáu 14/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTheo tiết lộ của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), đội tuyển quốc gia nước này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các huấn luyện viên danh tiếng trên toàn thế giới.

Một trong số đó là cựu HLV của Barcelona, Frank Rijkaard. Chia sẻ với tờ Bangkok Post vào hôm qua, Tổng thư kí LĐBĐ Thái lan, Pisan Judilok cho biết: "Chúng tôi đã nhận được hồ sơ của Frank Rijkaard, người bày tỏ mong muốn được ngồi vào ghế HLV trưởng thay Kiatisuk Senamuang. Hiện tại, Chủ tịch Somyot Poompunmuang và trợ lý Witthaya Laohakul đang xem xét đến năng lực của các ứng viên và đưa ra công bố sớm nhất có thể."

Rijkaard từng là thầy của Messi tại Barca. 

Trong quá khứ, Rijkaard đã từng làm việc tại châu Á cùng ĐTQG Ả Rập Saudi trong khoảng thời gian 2011 đến 2013. Huyền thoại bóng đá người Hà Lan năm nay đã 54 tuổi. Trong quá khứ, Rijkaard có 73 lần ra sân trong màu áo ĐTQG. Trong khoảng thời gian 1998 - 2000, Rijkaard đã dẫn tuyển Hà Lan. Sau đó, vị HLV này chuyển sang làm việc cùng CLB Sparta Rotterdam và Galatasaray trước khi gia nhập Barcelona.

Trong 5 năm làm việc cùng đội chủ sân Camp Nou trên cương vị HLV trưởng, Rijkaard đã cùng Barca chinh phục danh hiệu Champions League mùa 2005/06, cùng với đó là 2 chức vô địch La Liga.

Nói về tuyển Thái Lan, HLV Kiatisuk đã chính thức từ chức sau khi không thể giúp ĐTQG nước này vượt qua vòng loại World Cup 2018, đặc biệt sau 2 thất bại nặng nề trước Ả Rập Saudi (0-3) và Nhật Bản (0-4). Được biết, thời gian gần đây từng rộ lên thông tin LĐBĐ Thái Lan có ý định mời cựu HLV Leicester City - Ranieri, về dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, đến giờ việc này vẫn chưa có những tiến triển cụ thể. 

Việc rất nhiều tên tuổi lẫy lừng được nhắm cho chiếc "ghế nóng" mà Kiatisuk để lại cho thấy LĐBĐ Thái Lan quyết tâm tại đột phá cho đội tuyển nước này nhằm "thoát ra" khỏi "ao làng" Đông Nam Á.

Frank Rijkaard khi còn là cầu thủ:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 09:25 14/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục