Ghế Chủ tịch VFF khó thay chủ

22:54 Thứ sáu 25/12/2015

Ngày mai (26/12), đại hội thường niên VFF sẽ diễn ra tại Hà Nội. Một trong những vấn đề "nóng" nhất tại các đại hội là nhân sự, nhưng gần như chắc chắn sẽ không có bất ngờ lần này.

Trước đó, có nhiều thông tin Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sẽ rút lui vì sức khỏe không tốt. Thực tế thì trong suốt một thời gian dài vừa qua, ông Dũng cũng ít tham gia vào các công việc của VFF. Ngay cả những thất bại nặng nề của ĐTVN, năng lực chuyên môn của HLV Miura bị nghi ngờ, những phát biểu sốc của bầu Đức hay mới nhất là chuyện HLV trưởng đội tuyển nữ phải nghỉ việc sớm vì không được lòng học trò, ông Dũng ít khi ra mặt.

Tiếng nói của người đứng đầu VFF cứ mờ nhạt dần, trong khi ở VFF lại có những nhân vật đang bị báo chí và dư luận chỉ trích ngồi quá nhiều ghế một lúc, còn các bộ phận chuyên môn làm việc không hiệu quả.

Vấn đề nhân sự tại đại hội thường niên VFF khó nóng.

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam có nhiều vấn đề như thế, việc thay đổi thượng tầng cũng là nên làm. Vì thế, việc đại hội thường niên VFF diễn ra trong thời điểm này khiến nhiều người chờ đợi VFF sẽ có một người đứng đầu biết lo cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, theo thông tin của chúng tôi, vấn đề nhân sự tại đại hội thường niên VFF ngày mai sẽ gần như không có gì thay đổi. Ông Lê Hùng Dũng sẽ vẫn làm Chủ tịch, trong khi cấp dưới của ông từng bị tố là đã nhận tiền hối lộ lên tới cả trăm triệu vẫn chắc ghế.

VFF sẽ chỉ có một thay đổi nhỏ là Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia có người mới lên thay. Ông Nguyễn Sỹ Hiển sẽ trở lại với vị trí quen thuộc của mình, sau khi Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xin rút lui. Cũng ở Hội đồng HLV quốc gia, HLV Mai Đức Chung đã xin nghỉ để lớp trẻ làm.

Vấn đề sa thải HLV Miura có thể sẽ được đại hội VFF nói qua, nhưng đến giờ thì ai cũng hiểu rằng thời gian của ông thầy người Nhật Bản không còn nhiều. Ông Miura sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 4 năm tới và dù kết quả tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới có thế nào thì khả năng ra đi là rất cao.

Trong khi vấn đề nhân sự không có gì nóng, thì nhiều CLB tại Đai hội VFF sẽ lên tiếng về sự đoàn kết trong ngôi nhà VFF. Chính một lãnh đạo CLB đã thẳng thắn nói rằng đội ngũ quản lý ở VFF không có sự đồng lòng trong những vấn đề quan trọng của bóng đá nước nhà. Trong khi đó, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nói rằng VFF chưa đoàn kết cao chứ không phải mất đoàn kết.

Chiều nay, hội nghị BCH sẽ diễn ra với việc thông qua những nội dung chính tại đại hội thường niên. Đáng chú ý, hội nghị nghe báo cáo về tình hình liên quan đến CLB Ninh Bình. Trước đó, đoàn công tác của VFF đã đến kiểm tra tình hình hoạt động và phía Ninh Bình đã có văn bản đề nghị được thi đấu trở lại tại V.League, sau khi giải thể vì vụ hàng loạt cầu thủ dính tiêu cực năm 2014.

Một trong những nội dung vô cùng quan trọng sẽ được BCH thảo luận và thông qua trong Hội nghị lần này liên quan đến Quy định về Kỷ luật của VFF năm 2016. Quy định về Kỷ luật sẽ gắn trách nhiệm của CLB khi cầu thủ có hành vi vi phạm thân thể và chịu án kỷ luật từ VFF. Như vậy, từ mùa giải 2016 các cầu thủ lỡ chẳng may gây chấn thương cho đồng nghiệp, sẽ không phải oằn mình trả nợ như trường hợp của Quế Ngọc Hải.

Đại Nam | 15:27 25/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục