Ghế chủ tịch ATP Kermode: Nadal bất lực, Djokovic mừng thầm

14:15 Thứ bảy 09/03/2019 | 2

TinTheThao.com.vnDù ra sức cảnh báo, song kết quả ở cuộc họp quyết định tương lai chủ tịch ATP Chris Kermode không được như ý muốn của Rafael Nadal.

Nhiệm kỳ của Chris Kermode trên cương vị chủ tịch ATP sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Để tiếp tục giữ chức vụ cao nhất của ATP, Kermode cần sự ủng hộ từ đại diện các tay vợt và giải đấu.

Theo nguồn tin từ BBC, Novak Djokovic - chủ tịch Hiệp hội các tay vợt đã tổ chức cuộc họp với mục đích ngăn cản Kermode tái đắc cử. Tương lai của vị chủ tịch người Anh khiến các thành viên của hiệp hội tranh cãi trái chiều.

b88e7326-41b0-11e9-b08e-b8ca3a67761c

 Kermode không được nắm giữ chức vụ chủ tịch ATP nhiệm kỳ mới.

Sau cuộc họp hội đồng ATP ở Indian Wells mới đây, phán quyết đã được thông qua, Kermode không được nắm giữ chức vụ chủ tịch ATP nhiệm kỳ mới. Được biết, 3 gương mặt đại diện cho các VĐV trong hội đồng là cựu tay vợt Justin Gimelstob, giám đốc điều hành truyền hình David Egdes và luật sư người Anh Alex Inglo đều bỏ phiếu chống lại Kermode.

Trước đó, Nadal đã lên tiếng cảnh báo việc các tay vợt có ý định "lật đổ" vị chủ tịch 54 tuổi.

"Tôi tin vào các kế hoạch dài hạn. Khi bạn thay đổi, nghĩa là bạn đã trải qua một quá trình dài. Một chủ tịch mới sẽ phải cần rất nhiều thời gian để hiểu rõ mọi thứ. Vì vậy theo tôi, việc thay đổi ghế chủ tịch lúc này sẽ ngăn cản quá trình tiến bộ của quần vợt.

Cá nhân tôi tin rằng Kermode đã làm tốt vai trò của mình. Ông ấy đã mang đến những điều tốt đẹp cho môn thể thao này. Sẽ tốt hơn nếu ông ấy gắn bó thêm một thời gian nữa," Nadal chia sẻ với cánh phóng viên tại Indian Wells.

hroj6g4mnn75uvf3kmec

 Nadal không cùng chung chí hướng với Djokovic về "ghế nóng" tại ATP.

Về phần Djokovic, tay vợt người Serbia tỏ ra né tránh trước nghi vấn ủng hộ việc "hất cẳng" Kermode. "Tôi sẽ không trả lời trực tiếp câu hỏi của bạn," Djokovic nói.

"Tôi sẽ không bày tỏ quan điểm cá nhân của mình về việc đó. Nếu chia sẻ, tôi sẽ chịu trách nhiệm việc vi phạm tính bảo mật, vì vậy tôi không mạo hiểm để trả lời thắc mắc của bạn.

"Chúng ta sẽ có ATP Cup khai mạc vào năm 2020, có Next Gen Finals,... rất nhiều điều tích cực. Song cũng có rất nhiều chuyện đang diễn ra trong nội bộ ATP cần được giải quyết," tay vợt số 1 thế giới bày tỏ quan điểm.

Bảo Bảo | 13:11 09/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục