Gezzar có thể sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn

09:24 Chủ nhật 22/07/2012

Sau khi có kết quả thử doping, hai VĐV điền kinh Nordine Gezzar (Pháp) và Angel Mullera (Tây Ban Nha) có nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi cuộc chơi ở TVH Olympic 2012.

Theo thông tin của trên tờ “L’Equipe”: VĐV chạy chạy 3000m vượt chướng ngại vật Nordine Gezzar đã có phản ứng dương tính với chất erythropoietin (EPO) – một dược chất tăng cường tuần hoàn máu và kích thích vận động cơ bắp, thuộc danh mục bị cấm trong thi đấu thể thao. Ngày mai, mẫu “B” của Nordine Gezzar sẽ tiếp tục được mang đi xét nghiệm, nếu xét nghiệm lần 2 vẫn cho ra kết quả tương tự thì Nordine Gezzar có thể sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

Nordine Gezzar xếp ở vị trí thứ 4 tại giải European Champainships diễn ra tại Helsinki (thủ đô của Phần Lan), tuy nhiên ngay sau đó VĐV này đã kiểm soát bởi Cơ quan chống doping Pháp. Năm 2006, Nordine Gezzar cũng từng bị cấm thi đấu 2 năm sau khi phát hiện dương tính với một chất nandrolone và finasteride.

Cũng ở môn vượt chướng ngại vật , mới đây Liên đoàn điền kinh Tây Ban Nha (RFEA) đã tuyên bố VĐV Angel Mullera sẽ không được cạnh tranh ở TVH London 2012 vì đã sử dụng chất cấm EPO. RFEA đã quyết định cử Sebastian Martos thay thế cho Mullera thi đấu tại TVH.

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục