Gerard Piqué-Kẻ ngông cuồng trong hình hài con trẻ

13:58 Thứ năm 19/10/2017

Đêm qua, chính Gerard Piqué là “hố đen” trong chiến thắng của Barca. Nhưng đừng vội trách anh, bởi trong hình hài người đàn ông ấy chỉ là một đứa trẻ ngây thơ và lành tính.

Cuộc đời chỉ có 2 cực?

Pique năm nay tròn 30 tuổi (anh sinh năm 1987) nhưng có nhiều khi, người ta có cảm giác như suy nghĩ và hành động của trung vệ này vẫn không khác gì một đứa trẻ con. Đêm qua, Pique dùng tay để… ghi bàn, để rồi nhận thẻ vàng thứ hai, buộc rời sân ở phút 41. May mắn cho Barca khi đối thủ của họ chỉ là một Olympiakos quá “dưới cơ”. Nếu không, Pique hẳn sẽ trở thành tội đồ khó tha thứ.

 - Bóng Đá

 Pique đã không kềm chế được cảm xúc

Nhưng, phải chăng hai từ “tội đồ” với anh đã quen thuộc rồi chăng?! Bởi hành vi “ghi bàn” bằng… tay của anh đã tái diễn tới 3 lần trong mùa giải này, mặc dù La Liga mới khởi tranh không bao lâu. Và đây là lần thứ 10 Pique nhận thể đỏ trong suốt sự nghiệp cầu thủ.

Anh sống quá cảm tính hay quá thẳng tính? Nhìn lại những lần Pique vạ mồm và bật lại trọng tài cũng như chỉ trích đối thủ thì nhiều vô số kể. Anh thích nói gì thì cứ tự nhiên nói, muốn làm gì cũng làm đến cùng. Có nhiều quan điểm cho rằng anh không kiểm soát được hành vi của mình, hoặc Pique thích gây sự chú ý nhằm nổi tiếng.

 - Bóng Đá

 Dù có lần không hài lòng với Messi nhưng anh vẫn bảo vệ bạn mình

Có lẽ không phải như thế! Pique đã qua nổi tiếng, không chỉ trên sân cỏ, mà cả trong giới showbiz thế giới, ai cũng biết anh chính là chồng của ca sĩ nổi tiếng Shakira – người đàn bà hơn anh tới chẵn 10 tuổi.

Chẳng qua là bởi anh sống quá “đơn giản”, khi quan niệm rằng “Cuộc sống chỉ có hai khái niệm “đúng” và “sai” mà thôi!”. Một người sẵn sàng bảo vệ đến cùng cái mà mình cho là đúng, như tháng 2 năm nay, anh từng “nhắc khéo” Messi phải tôn trọng HLV Enrique: “Tôi sẽ gắn bó với ông ấy suốt đời".

Nhưng chỉ hơn 1 tháng sau anh vẫn bênh vực người đồng đội khi Messi đang phải đối mặt với án phạt cấm 4 trận ở đội tuyển Argentina. “Tôi không phải là người bàn luận quyết định của Liên đoàn bóng đá thế giới. Tuy nhiên, tôi thực sự tức giận khi họ cấm Lionel Messi tới 4 trận”.

Pique là thế, anh sống thật, đấu tranh cho cái đúng, chẳng kiêng dè ai. Có thể về góc độ nào đó, người ta sẽ thấy anh cảm tính, lo chuyện bao đồng, nhưng liệu có mấy cầu thủ dám đấu tranh quyết liệt như anh ở cái tuổi 30, khi sườn dốc sự nghiệp đã thấp thoáng ngay trước mặt?

Chưa bao giờ chịu lớn…

Nói Pique trẻ con cũng chẳng sai: Bú tay khi ăn mừng bàn thắng để báo cho CĐV biết anh có con. Vẻ mặt không giống ai để chơi Halloween, và khóc rưng rức khi Barca thi đấu với khán đài không có khán giả…

 - Bóng Đá

 Pique khóc vì kahns đài không có CĐV

Có lẽ Pique muốn sống một cuộc sống hồn nhiên như trẻ thơ. Nhưng đôi khi tính khí ngông cuồng ấy lại khiến người khác mệt mỏi. CĐV và giới chuyên môn luôn lo ngại cái đầu nóng của anh làm hỏng trận đấu. Các fan của Tây Ban Nha luôn gọi cầu thủ 30 tuổi này là “đồ khốn” hay cánh báo giới không ngại đặt cho anh biệt danh “tội đồ”.

Bộc trực lắm không phải bao giờ cũng tốt. Vì thế, hãy gọi Pique là một “đứa trẻ”. Bởi đằng sau sự ngông cuồng đôi khi quá mức thì anh vẫn là một mẫu người sống thật với bản thân và chiến đấu hết mình.

Muốn bảo vệ ai đó thì cứ mạnh dạn phát biểu, chỉ trích cái sai cũng cứ lên tiếng thẳng thừng. Đó mới là Pique!

Vì thế, có thể hiểu chiếc thẻ đỏ rạng sáng 19/10 vừa rồi đến từ một Pique trẻ con, khao khát ghi bàn, thể hiện cái tôi đến cuồng dại…

(Bạn đọc: Trang Ý)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể Thao Việt Nam | 13:45 19/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục