Geely sẽ xây một trung tâm nghiên cứu ở Thụy Điển

13:07 Thứ bảy 23/02/2013

Hãng sản xuất xe hơi Geely của Trung Quốc, hiện là chủ sở hữu hãng xe Volvo của Thụy Điển, vừa cho biết hãng xe này sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển ở đất nước vùng Scandinavia này để tận dụng tối ưu công nghệ tiên tiến của châu Âu.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Trong một tuyên bố, Geely cho hay trung tâm trên, đặt tại Gothenburg - là nơi Volvo đặt trụ sở, sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào cuối năm nay để thiết kế các phụ tùng cho mẫu xe gia đình cỡ nhỏ thế hệ mới cho cả hai hãng xe.

Chủ tịch Geely Li Shufu cho hay: “Hãng xe của chúng tôi có các mục tiêu tham vọng là tăng cường tính cạnh tranh cho các thương hiệu của mình. Geely sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng sản phẩm trong những năm tới và có thể học hỏi từ Volvo.”

Chủ tịch Li cũng đảm bảo rằng trung tâm trên sẽ không đe dọa tới “tính toàn vẹn của thương hiệu” cũng như sự phát triển sản phẩm của Volvo.

Geely đã mua lại hãng Volvo từ tay hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ năm 2010. Cả Geely và Volvo đã bắt đầu tuyển dụng khoảng 200 kỹ sư người Trung Quốc và Thụy Điển cho trung tâm nói trên.

Geely, một trong những hãng sản xuất xe hơi tư nhân lớn nhất của Trung Quốc, đã đạt mức tăng trưởng doanh số hàng năm kỷ lục tại thị trường nội địa là 15% trong năm 2012, đạt mức 483.000 chiếc xe. Hãng này đặt mục tiêu tăng trưởng 16% trong năm nay, đạt 560.000 chiếc./.

Huy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục