GĐKT Lê Thụy Hải ghi dấu ấn với FLC Thanh Hóa

08:23 Thứ tư 24/02/2016

GĐKT Lê Thụy Hải đã ghi dấu ấn đậm nét của mình trong chiến thắng tưng bừng 3-0 của FLC Thanh Hóa trước Hà Nội T&T ở trận đấu mở màn Toyota V-League 2016.

Ngay sau khi FLC Thanh Hóa công bố thuyết phục được cựu HLV Lê Thụy Hải tái xuất V-League trong vai trò GĐKT đội bóng xứ Thanh. Nhiều người đã lo ngại về sự phù hợp trong phong cách lẫn chuyên môn của vị chiến lược gia kỳ cựu với dàn lực lượng hiện tại của FLC Thanh Hóa.

FLC Thanh Hóa giành chiến thắng tưng bừng trước Hà Nội T&T ở trận mở màn. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, dù chỉ có hơn một tháng làm việc với dàn cầu thủ của FLC Thanh Hóa chuẩn bị cho mùa giải mới, GĐKT Lê Thụy Hải đã nhanh chóng khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình tại FLC Thanh Hóa từ hậu trường đến chuyên môn trên sân.

Trong trận đấu mở màn Toyota V-League 2016 cuối tuần vừa qua, dấu ấn của GĐKT Lê Thụy Hải được thể hiện rõ ràng trong lối chơi của đội bóng xứ Thanh. Trước một Hà Nội T&T đang trong thời điểm chuyển giao nhân sự, GĐKT Lê Thụy Hải đã có những chỉ đạo giúp cầu thủ FLC Thanh Hóa có một trận đấu thăng hoa để giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Dù có hàng loạt bản hợp đồng “bom tấn” trong quãng thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng trong trận đấu với Hà Nội T&T vừa qua FLC Thanh Hóa chủ động thi đấu với một đội hình thấp. Sau khi có được bàn thắng sớm ở ngay phút thứ 2, FLC Thanh Hóa đã nhường hẳn thế trận cho Hà Nội T&T.

Dù FLC Thanh Hóa nhường hẳn thế trận cho Hà Nội T&T, nhưng dấu ấn của GĐKT Lê Thụy Hải trong lối chơi của đội chủ nhà được thể hiện ở chỗ vị chiến lược gia lão làng đã chỉ đạo các cầu thủ Thanh Hóa quây rát ở tuyến giữa để ngăn chặn các pha chuyền dài của đối phương. Và cặp tiền vệ đầy cơ bắp Hoàng Thịnh-Văn Bình đã thể hiện rất tốt vai trò đánh chặn từ xa khi liên tục vào bóng quyết liệt khiến các “chân chuyền” của Hà Nội T&T như Thành Lương hay Duy Mạnh không thể phát huy hiệu quả.

GĐKT Lê Thụy Hải ghi dấu ấn trong chiến thắng mở màn của FLC Thanh Hóa. Ảnh: Internet.

Khóa được những ngòi nổ có thể tạo nên đột biến, ông Hải đã khuyến khích các học trò thực hiện nhiều pha chọc khe xoáy vào khoảng trống giữa cặp trung vệ Thành Chung-Victor của Hà Nội T&T. Và cả 3 bàn thắng của FLC Thanh Hóa đều xuất phát từ những pha chọc khe, chuyền bóng thông minh từ tuyến giữa, đánh sập hàng thủ đối phương.

Với một đội hình chất lượng cùng sự có mặt của cựu HLV Lê Thụy Hải trên băng ghế huấn luyện. FLC Thanh Hóa đang tỏ rõ quyết tâm xưng vương ở mùa giải 2016. Chiến thắng 3-0 trước Hà Nội T&T sẽ là động lực lớn để đội bóng xứ Thanh sẵn sàng cho chuyến làm khách trước Sanna Khánh Hòa ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào chiều ngày 27/2 tới đây.

Hoàng Anh | 07:30 24/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục