GĐKT Jurgen Gede tin tưởng vào khả năng chiến thắng của U20 Việt Nam

17:25 Thứ sáu 19/05/2017 | 1

Trong bài phát biểu trước báo giới mới đây. giám đốc phụ trách kỹ thuật, ông Jurgen Gede đã có những phát biểu rất lạc quan về cơ hội của U20 Việt Nam tại World Cup.

Đối thủ đầu tiên của U20 Việt Nam, U20 New Zealand được đánh giá là đội bóng vừa sức nhất với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Châu Đại Dương vẫn được đánh giá cao hơn về thể hình, thể lực và kinh nghiệm (họ đã 4 lần tham dự U20 World Cup) .

Trong một bài phỏng vấn mới đây, GĐKT Jurgen Gede đã tỏ ra thận trọng nhưng đồng thời cũng rất tin tưởng vào các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn: “Trận gặp New Zealand sẽ quyết định sự thành bại của U20 Việt Nam tại giải đấu năm nay. Trong đội hình của họ có những cầu thủ kinh nghiệm và từng khoác áo đội tuyển Quốc gia.

 - Bóng Đá

GĐKT Gede và HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin.

Chúng tôi đã nghiên cứu nhiều băng hình để có thể hiểu hơn về họ. Những pha bóng bổng, phối hợp xẻ vào hai cánh của họ rất nguy hiểm. Để giành kết quả khả quan trước đối thủ này, U.20 VN phải thể hiện được sự tập trung và gắn kết như VCK U.19 châu Á 2016. Các cầu thủ cũng cần tận dụng tốt các cơ hội phản công nhanh và tình huống cố định như tại Bahrain.”

Ông Gede cũng thừa nhận việc thể hình khá mỏng cơm khiến U20 Việt Nam gặp rất nhiều bất lợi. Nên nhớ, trong đội hình của U20 New Zealand có rất nhiều “gã khổng lồ”, các tiền đạo của họ đều có chiều cao trên 1m80 (Logan Rogerson - 1m82, Myer Bevan – 1m84, Lucas Imrie – 1m83). Để bù lấp khoảng cách về mặ thể hình, vị GĐKT người Đức cho biết toàn đội sẽ chú trọng vào việc bọc lót và hỗ trợ nhau thật tốt. Bên cạnh đó cũng phải hạn chế tối đa các pha phạm lỗi bởi đối thủ rất mạnh trong các tình huống cố định.

 - Bóng Đá

Ban huấn luyện U20 Việt Nam đã tìm ra đấu pháp giúp các học trò vượt qua đối thủ. Ảnh: Vũ Vy.

Theo đánh giá của ban huấn luyện U20 Việt Nam, đối thủ đến từ Châu Đại Dương có thể hình đẹp, lối chơi ban bật nhỏ gần giống với U20 Argentina nhưng ở một đẳng cấp thấp hơn. Vì vậy, tất cả mọi người đều tin tưởng nếu học trò tuân thủ đấu pháp và có chút may mắn, U20 Việt Nam sẽ làm nên chuyện.

Ông Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng ta đừng nghĩ U20 New Zealand là đội bóng quá khủng khiếp. Ở VCK U19 châu Á 2016, đội đương kim á quân CHDCND Triều Tiên từng bại trận trước U19 Việt Nam. Nói vậy để thấy rằng không phải đội bóng nào cũng duy trì được sự ổn định về phong độ, nhất là ở các giải trẻ. “

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 16:40 19/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục